Bác sĩ Huỳnh Minh Chín: Nhiệt huyết với nghề

Cập nhật: 26-02-2015 | 07:58:26

Sinh ra ở vùng đất Quảng Nam, bác sĩ (BS) Huỳnh Minh Chín (SN 1974), Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng lại “bén duyên” với nghề y đức ở Bình Dương. Với niềm mơ ước được làm BS để chữa bệnh cho người nghèo, BS Chín không ngừng học tập để nâng cao kiến thức, cống hiến trí tuệ cho ngành y. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 sắp tới, BS Chín vinh dự là một trong những thầy thuốc tiêu biểu của tỉnh đi dự lễ dâng hương báo công kỷ niệm 60 năm “Y tế Việt Nam làm theo lời Bác” tại Hà Nội.

 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín khám bệnh cho bệnh nhân

 Tốt nghiệp trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm 2005, BS Chín nhận nhiệm vụ Trưởng trạm y tế xã Minh Thạnh. Từ một trạm y tế yếu nhất trong 12 trạm y tế ở huyện Dầu Tiếng, sau 2 năm BS Chín cùng đồng nghiệp không ngừng học hỏi để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và được đầu tư về cơ sở vật chất, đến năm 2007 Trạm y tế xã Minh Thạnh được công nhận trạm y tế đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí của Bộ Y tế. BS Chín nhớ lại: “Trong thời gian còn là Trưởng Trạm y tế xã Minh Thạnh, tập thể y, BS của trạm làm việc rất hăng say. Nếu người bệnh có yêu cầu đến nhà để điều trị hoặc cấp cứu, chúng tôi sẵn sàng lên đường vì bệnh nhân”. Năm 2010, BS Chín được điều về làm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Trung tâm Y tế huyện. Ở cương vị này, anh thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong ngành y đã đem lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn.

Bên cạnh việc đầu tư nghiên cứu, áp dụng khoa học vào công tác chuyên môn, BS Chín còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng. Trong nhiều năm qua, BS Chín đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để CLB làm tốt công tác từ thiện trên địa bàn huyện. Với những đóng góp tích cực, BS Chín được Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội Thầy thuốc Việt Nam vàTrung ương Hội Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen để ghi nhận những đóng góp của BS Chín.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên