Bán hàng giảm giá, ưu đãi cho người lao động

Cập nhật: 02-06-2020 | 05:36:23

 Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) được mua hàng với giá rẻ, bảo đảm chất lượng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng với hệ thống công đoàn đã ký kết thỏa thuận phối hợp cùng đơn vị triển khai chương trình “Bình ổn, tiết kiệm và phúc lợi”. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho NLĐ mua hàng với giá ưu đãi mà còn thể hiện sự chăm lo của các cấp công đoàn đối với NLĐ, động viên họ an tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp để vượt qua khó khăn tạm thời.

 CNLĐ Công ty Cổ phần Sao Việt chọn mua hàng tại Siêu thị công đoàn của công ty

 Hỗ trợ người lao động qua “Siêu thị công đoàn”

Đã thành lệ, sau giờ tan ca, hàng trăm công nhân Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An) lại hối hả ghé vào siêu thị trong công ty để mua hàng. Các mặt hàng ở đây chủ yếu là nhu yếu phẩm có giá rẻ hơn bên ngoài thị trường từ 10- 15%, như: Một lốc sữa 4 hộp loại 220ml giá bán từ 24.000- 26.000 đồng (tùy loại), trong khi giá bán bên ngoài từ 28.000- 30.000 đồng; một gói mì Hảo Hảo 75g được bán với giá 2.800 đồng thay vì 3.400 đồng...

Lý giải vấn đề này, anh Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt, cho biết: “Với ý nghĩa chia sẻ khó khăn với NLĐ trong tình hình ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Ban chấp hành công đoàn cùng với công ty tiếp tục duy trì “Siêu thị công đoàn”. Siêu thị được NLĐ đón nhận nhiệt tình, NLĐ không chỉ tiết kiệm được thời gian sau giờ làm việc mà còn yên tâm về chất lượng hàng hóa, giá cả”.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, doanh nghiệp và NLĐ trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Để chia sẻ khó khăn với NLĐ, hệ thống công đoàn trong tỉnh đã tiếp tục triển khai mạnh hơn nữa chương trình phúc lợi cho NLĐ. Qua chương trình, NLĐ được hỗ trợ phần nào, đặc biệt là các nhu yếu phẩm để không ai bị bỏ lại phía sau”.

(Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

Theo khảo sát của chúng tôi, tại siêu thị có trên 3.000 mặt hàng nhu yếu phẩm được bày bán với giá sỉ và rẻ hơn ngoài thị trường, như: Dầu ăn, bột ngọt, nước nắm, đường, sữa, gạo, mì gói, nước giải khát… Giá rẻ nhưng vấn đề đặt ra là chất lượng. Anh Yên cho biết thêm: “Mỗi ngày, Ban chấp hành công đoàn công ty kiểm tra nhà ăn, thực đơn cho từng bữa ăn thì kiểm tra luôn chất lượng các mặt hàng được bày bán trong siêu thị. Công đoàn luôn nhắc nhở siêu thị phải chú trọng đến chất lượng, vì vậy công ty chưa bao giờ xảy ra tình trạng bị ngộ độc thực phẩm”.

Không dừng lại ở việc bán hàng giá rẻ, công đoàn công ty còn thiết kế thẻ mua hàng, từ thẻ này công nhân trong công ty có thể mua hàng dễ dàng hơn. Chị Bùi Thị Ngọc, công nhân xưởng đế, cho biết: “Tiện ích của siêu thị là mỗi khi hết gạo, mắm, muối, dầu ăn, đường... công nhân không còn tiền thì chỉ cần đến văn phòng công đoàn đăng ký thẻ mua hàng. Khi nhận lương sẽ thanh toán số tiền nợ cho bộ phận kế toán”. Với mục tiêu là không lấy lời nên hoạt động của siêu thị rất nhẹ nhàng trong khâu thanh toán. NLĐ mua hàng có thể không cần trả tiền ngay mà ghi nợ vào cuối tháng thanh toán.

Bán hàng giá gốc cho người lao động

Đồng hành, chia sẻ khó khăn với NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp cùng đơn vị phúc lợi Agape triển khai chương trình “Bình ổn, tiết kiệm và phúc lợi”, cấp hơn 100.000 phiếu mua hàng giảm giá 200.000 đồng/gói sản phẩm ưu đãi, gồm 5 mặt hàng tiêu dùng (gạo, dầu ăn, mì gói, nước mắm và bột giặt). Trong khi đó giá bán chưa có ưu đãi là 510.000 đồng/ gói sản phẩm. Ngoài ra, các cấp công đoàn phối hợp với Công ty TNHH TM-DV Đầu tư và Phát triển Khải Minh, gạo Kim Sáng triển khai chương trình giảm giá, tặng phiếu mua hàng cho NLĐ; Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã bán 10.000 trứng gà, giảm giá 30 - 40% trên mỗi loại trứng gà cho NLĐ… Chỉ tính hơn một tháng qua đã có hàng trăm ngàn lượt NLĐ được mua và nhận hỗ trợ từ các đơn vị phúc lợi với giá trị hơn 10 tỷ đồng.

Trên tinh thần hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vừa qua LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất nông sản Kim Sáng triển khai chương trình phúc lợi cung cấp gạo sạch, giá ưu đãi. Theo đó, 8 mặt hàng gạo sạch của Công ty Kim Sáng được bán đồng giá từ 60.000 - 70.000 đồng/4kg cho đoàn viên, NLĐ. Theo chương trình đã được ký kết, Công ty Kim Sáng cam kết cung cấp các sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm sạch ưu đãi giảm giá trực tiếp từ 25 - 60% so với giá thị trường. Công nhân mua gạo còn được tham gia các chương trình khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng. Công ty cũng cam kết không tăng giá gạo dù bất cứ lý do gì. Từ khi triển khai ở KCN Đồng An, Sóng Thần… “Gạo sạch cho công nhân” đã được rất nhiều đoàn viên, CNLĐ đón nhận bởi chất lượng cao và giá ưu đãi. Không chỉ bán với giá ưu đãi, Công ty Kim Sáng còn tài trợ cho con em CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên