Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch 2019

Cập nhật: 29-12-2018 | 05:48:50

 Cả nước đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019. Tại Bình Dương, trong những ngày này nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, hiện các doanh nghiệp (DN) vận tải đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của hành khách.

Nhu cầu đi lại dự báo tăng 20%

Bình Dương hiện có 11 DN vận tải thuộc quyền quản lý của Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông - Vận tải, trong đó có 6 DN vận tải nội tỉnh với 27 tuyến xe buýt đang phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tại các huyện, thị, thành phố.

Hầu hết các đơn vị đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại cho hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2019 sắp tới. Các đơn vị vận tải như Phương Trinh, Phúc Gia Khang, HTX 15, HTX Bến Cát... đều đã có sự chuẩn bị kỹ càng khi lường trước lượng khách sẽ tăng khoảng 20% trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch so với ngày thường. Nhu cầu đi lại tăng chủ yếu tập trung ở địa phương có các khu công nghiệp tập trung nhiều công nhân như Bến Cát, Thuận An, Dĩ An...

Các DN vận tải hành khách đã sẵn sàng phục vụ người dân
trong dịp Tết Dương lịch. Ảnh: XUÂN VĨ

Ông Vũ Quang Thanh, Giám đốc Công ty Vận tải Phương Trinh, chia sẻ việc đi lại trong những ngày nghỉ lễ tăng hoàn toàn nằm trong tính toán của các DN vận tải, nên các DN đều chủ động để có những phương án phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của người dân. Điểm đến của hành khách ở tuyến nội tỉnh trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch chủ yếu tập trung nhiều vào các khu vui chơi, tham quan, giải trí như Suối Tiên, khu du lịch Đại Nam, khu du lịch Thủy Châu, chợ Thủ Dầu Một... Ông Thanh cho biết thêm, lượng khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch có tăng nhưng không nhiều như những ngày cuối năm chuẩn bị đón tết cổ truyền. Sau dịp nghỉ lễ này, các DN lại tất bật với các phương án đưa đón khách trong dịp tết cổ truyền

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc bến xe khách Bình Dương, cho biết các tuyến ngoại tỉnh cũng đã sẵn sàng đưa đón công nhân về quê nhà nghỉ lễ và trở lại Bình Dương làm việc. Theo ông Trọng, nhu cầu đi lại ở tuyến ngoại tỉnh sẽ tăng 20 - 30% trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019; đến ngày 28-12 vẫn chưa thấy đơn vị nào thông báo tăng giá trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Bảo đảm an toàn giao thông

Ông T.V.T. chủ bến đò An Sơn, cho hay ngày nghỉ lễ năm nay trùng với những ngày cuối tuần nên lượng khách đi lại hai bên sông Sài Gòn (Hóc Môn - An Sơn) dự tính sẽ tăng hơn 50% so với ngày thường. Để chuẩn bị phục vụ hành khách dịp nghỉ Tết Dương lịch sắp tới đơn vị cũng đã tăng cường thêm từ 2 - 3 chiếc phà tùy theo thời điểm để phòng trường hợp khách qua lại sông Sài Gòn tăng đột biến. Theo ông T., bến đò An Sơn chỉ phục vụ tới 21 giờ tối nên hành khách cần lưu ý đi lại qua sông Sài Gòn.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải tăng cường chỉ đạo siết chặt quản lý và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các Hợp tác xã vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định. Các đơn vị lên quan sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là những vi phạm về chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định. Các ngành chức năng cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra ATGT đường thủy nội địa, bến khách ngang sông, bến tàu chở du lịch...

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức nắm tình hình, rà soát lại các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông nhằm kịp thời bố trí lực lượng, giải quyết nhanh các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị phục vụ đi lại cho hành khách và bảo đảm trật tự ATGT phục vụ người dân trong dịp Tết Dương lịch 2019 đã được các DN, các cơ quan chức năng đã hoàn tất. Trong không khí hân hoan phấn khởi chào đón năm mới, hy vọng người dân Bình Dương sẽ có những ngày nghỉ thật ý nghĩa, vui tươi khi các phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đã được chuẩn bị chu đáo.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên