Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh: Đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ

Cập nhật: 28-12-2018 | 09:37:33

Để thu hút người bệnh đến Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh khám chữa bệnh (KCB), trong thời gian qua, BV luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng điều trị, quan tâm đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. 

Quan tâm đầu tư

Trong thời gian qua, sự khó khăn trong thu hút bệnh nhân đến KCB theo phương pháp YHCT luôn được nhắc đến tại các cơ sở y tế và BV YHCT tỉnh cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Với sự phân tuyến trong KCB, lượng bệnh đến BV YHCT tỉnh tham gia KCB đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo tuyến, nhiều kỹ thuật cũng được hướng dẫn, phát triển ở tuyến y tế cơ sở. Thế nên, nhiều bệnh trước đây thường đến BV YHCT tỉnh nhưng sau đó đã chọn y tế cơ sở để điều trị. Tất cả những khó khăn đó chính là thách thức để BV YHCT tỉnh tìm ra giải pháp mới nhằm thu hút, tăng dần tỷ lệ người bệnh đến KCB tại BV. Bác sĩ Quách Trung Nguyên, Giám đốc BV YHCT tỉnh, cho biết: “BV YHCT tỉnh hiện đang từng bước thực hiện tự chủ và đến năm 2021 sẽ tự chủ hoàn toàn. Để thu hút bệnh nhân, chất lượng chuyên môn của BV phải đứng hàng đầu. Tuy nhiên, việc thu hút bệnh đến với hệ thống YHCT trong thời gian qua cũng rất khó khăn. Chúng tôi xác định chất lượng điều trị tại BV YHCT tỉnh phải vượt bậc hơn những nơi khác thì người bệnh mới có nhu cầu, mới tìm đến điều trị. Và trọng tâm nổi bật để nâng cao chất lượng phục vụ chính là đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới, hiện đại nhằm phục vụ đắc lực cho công tác điều trị...”.

Từ nguồn quỹ kết dư KCB bảo hiểm y tế và ngân sách Nhà nước, trong năm 2018, BV đã được đầu tư thêm một số trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân, như: 3 máy kéo cột sống cổ, ngực lưng tự động; hệ thống tập phục hồi chức năng bằng lập trình kỹ thuật số; 3 máy điện châm không kim; máy kích thích điện và điện phân thuốc; 2 máy lazer bán dẫn điều trị và 2 máy laser quang châm nội mạch.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Một trong những trang thiết bị kỹ thuật hiện đại mới được đầu tư trong năm nay (với tổng giá trị đầu tư khoảng 5 tỷ đồng) được đánh giá cao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng của BV đó là hệ thống tập phục hồi chức năng bằng lập trình kỹ thuật số. Thiết bị này đang phục vụ người bệnh rất hiệu quả tại Khoa Phục hồi chức năng của BV. Hệ thống này vừa là một loại máy vận động vật lý để giúp phục hồi chức năng cho cơ bắp lại được tích hợp với tin học để đo các thông số chính xác về lực thực hiện, đem lại hiệu quả tối đa cho người luyện tập phục hồi chức năng. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó khoa Phục hồi chức năng BV YHCT tỉnh, cho biết nhiều bệnh trước đây phải dùng đến sức của kỹ thuật viên để tập luyện điều trị cho bệnh nhân, nhưng với hệ thống lập trình tự động này, các động tác tập luyện cho bệnh nhân không cần phải dùng đến sức người nữa. Hơn nữa, được lập trình bằng máy nên bệnh nhân điều trị bằng hệ thống này sẽ được can thiệp sâu hơn, đến những chỗ mà trước đây kỹ thuật viên dùng tay tập luyện sẽ khó “chạm” tới được, hiệu quả điều trị từ đó cũng tăng lên cao hơn...

Tất cả những máy móc, trang thiết bị mới được đầu tư này, cùng với nguồn nhân lực, trang thiết bị sẵn có đã từng bước nâng dần chất lượng điều trị tại BV Y học cổ truyền tỉnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên