Bình Dương bảo đảm đủ nguồn vắc-xin phòng cúm gia cầm A/H5N6

Cập nhật: 25-02-2020 | 10:03:45

Chiều 24-2, trao đổi với P.V, ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh khẳng định: Bình Dương đủ nguồn cung vắc-xin để đáp ứng nhu cầu tiêm phòng dịch cúm gia cầm A/H5N6 cho gia cầm chăn nuôi trên địa bàn.

Chi cục đã tích cực làm việc với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm đang có diễn biến phức tạp. Đến nay, trong cả nước đã xuất hiện 16 ổ dịch cúm gia cầm. Bình Dương hiện chưa xuất hiện loại dịch bệnh trên nhưng công tác phòng bệnh bằng cách tiêm vắc-xin và khử trùng, bảo đảm an toàn sinh học đang được ráo riết thực hiện.

Hiện ngành nông nghiệp nói chung, các địa phương nói riêng đều đang tích cực triển khai hàng loạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là công tác tiêm phòng để bảo đảm an toàn dịch bệnh. Công tác thống kê đàn gia cầm trước khi tiêm phòng thực hiện tốt để bảo đảm việc đăng ký mua, dự phòng vắc-xin phòng dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung cho người chăn nuôi.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên