Bình Dương có 94 HTX hoạt động

Cập nhật: 24-06-2017 | 10:43:57

 

Các HTX thu hút 54.893 thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, vận tải... Tổng vốn điều lệ của các HTX trên 586 tỷ đồng. Doanh thu bình quân của một HTX khoảng 12,5 tỷ đồng/năm, lợi nhuận bình quân khoảng 360 triệu đồng/năm và thu nhập bình quân của thành viên và người lao động thường xuyên trong HTX khoảng 60 triệu đồng/năm. Hiện tỉnh có 10 quỹ tín dụng nhân dân hoạt động ổn định và chuyển đổi tổ chức hoạt động theo Luật HTX năm 2012.

Để giúp HTX phát triển mạnh trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương kiến nghị Trung ương cụ thể hóa các chính sách ưu đãi, hỗ trợ HTX về thuế, chính sách cho thuê đất, giao đất của nhà nước, chính sách tín dụng. Đồng thời cho phép địa phương ban hành các chính sách hỗ trợ ưu đãi cho khu vực kinh tế tập thể phù hợp với đặc thù phát triển kinh tế của địa phương.

M.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên