Bình Dương: Khẩn trương ngăn ngừa, phòng chống dịch rubella

Cập nhật: 27-01-2015 | 15:40:54

(BDO) Ngày 27-1, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết, hiện lãnh đạo sở đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng cũng như các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch Rubella trên địa bàn.

Cũng theo bác sĩ Từ Tấn Thứ, trước đó từ ngày 2 đến 23-1 vừa qua đã  ghi nhận 23 ca nhiễm rubella xảy ra  tại Công ty Wanek. Viện Pasteur (TP HCM) đang phối hợp cùng Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đang điều tra xác minh ổ dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly bệnh nhân, triển khai các biện pháp phòng chống.

Rubella hay còn gọi là bệnh sởi Đức, ở người bình thường thì không nghiêm trọng, thường không để lại biến chứng. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do ho, hắt hơi, tiếp xúc gần với người bị nhiễm hoặc dịch tiết mũi họng. Bệnh có khả năng lây lan cao nên có thể gây dịch lớn, thường gặp vào mùa đông xuân. Tất cả những người chưa có miễn dịch với rubella đều có nguy cơ mắc bệnh, nhóm người có nguy cơ cao là trẻ em, thiếu niên và thanh niên.

Biểu hiện bên ngoài của rubella gần giống sởi: sốt cao, nổi hạch, phát ban (từ mặt xuống đến ngực, tay, chân, khi xuống đến chân là ban ở mặt bắt đầu bay). Bệnh chỉ nguy hiểm với thai phụ vì dễ gây dị tật thai nhi như: tim, điếc, đục thủy tinh thể, chậm phát triển…

M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên