Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:05:58

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, tích cực để phòng, chống dịch bệnh ngoài cộng đồng và ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào cơ quan, đơn vị.

Theo đó, 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện nghiêm chỉ lệnh chốt trực tại các cơ quan, đơn vị, đồng thời triển khai thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định của cấp trên. Việc ra vào cổng cơ quan, đơn vị được giám sát phòng, chống dịch bệnh chặt chẽ. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đều giao nhận tại cổng phụ và được sát khuẩn kỹ lưỡng. Tại cổng chính luôn được bố trí dụng cụ sát khuẩn và có lực lượng quân y đo thân nhiệt, khai báo y tế nghiêm túc. Lực lượng vệ binh kiểm tra chặt chẽ các trường hợp ra vào công tác phải có lệnh của chỉ huy. Các hoạt động học tập, sinh hoạt, huấn luyện phải chấp hành việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng quy định và không tập trung vượt quá số người theo quy định. Đơn vị tạm dừng các hội nghị, sinh hoạt không cần thiết; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tuân thủ quy định giãn cách và phân chia tổ, nhóm làm việc…; phân công lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chốt chặn tại khu vực cách ly, các trục đường quan trọng, các khu cách ly phải bảo đảm chu đáo, an toàn.

Các nội dung này cũng được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc tại các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cho đến khi có chỉ thị mới của Quân khu 7 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên