Bộ Công thương: Phổ biến Nghị định số 87/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh khí

Cập nhật: 02-08-2018 | 16:43:50

(BDO) Ngày 2-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Bình Thương Bình Dương tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15-6-2018 của Chính phủ về kinh doanh khí tại cho các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến kinh doanh khí tại các tỉnh phía Nam.

Hội nghị đã triển khai một số điểm mới Nghị định số 87/2018/NĐ-CP, như: Mở rộng phạm vi điều chỉnh áp dụng đối với hoạt động kinh doanh của thương nhân sản xuất, sửa chữa chai LPG và hoạt động kinh doanh của thương nhân sản xuất chai LPG mi ni; quy định 15 loại hình thương nhân kinh doanh khí cùng các điều kiện kinh doanh của 15 loại hình thương nhân này; vấn đề liên quan đến an toàn, an toàn đối con người, máy móc thiết bị và trong các khâu vận hành, đặc biệt là hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực này.

Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, ý thức tuân thủ pháp luật các các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh khí, trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên