Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ dịch bệnh Covid-19 thường trực ở tất cả các tỉnh, thành

Cập nhật: 15-08-2020 | 08:57:03

 Sáng 14-8, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Ban chỉ đạo) đã họp thống nhất tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng dịch bệnh - yếu tố quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam và đặc biệt là việc xuất hiện chùm ca bệnh tại Hải Dương, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trong thời gian tới, Việt Nam sẽ không còn “khoảng yên bình” vì dịch bệnh sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực. Do đó, cần nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh thông thường nhưng hiệu quả như đeo khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà, thậm chí cần những chế tài xử phạt.

Ban chỉ đạo đề nghị tất cả các tỉnh, thành tập trung triển khai các biện pháp do Bộ Công an chủ trì để tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, các tỉnh, thành phải ấn định thời điểm sau khi tuyên truyền, kêu gọi người dân thực hiện, các địa phương sẽ có chế tài xử phạt những người vi phạm. Ban chỉ đạo nhất trí đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị với cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh thường trực ở tất cả các tỉnh, thành. Điều quan trọng hàng đầu là kêu gọi và cao hơn là yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh đơn giản nhất nhưng rất hiệu quả như đeo khẩu trang…

Ban chỉ đạo cũng đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động tiếp nhận, cách ly các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao từ nước ngoài tại từng doanh nghiệp nhằm vừa phát triển sản xuất vừa phòng dịch bệnh hiệu quả, an toàn; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng và vi phạm chính sách này...

(Theo VOV)

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên