Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 30-07-2020 | 08:19:48

 Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tại TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có trường hợp lây nhiễm từ cộng đồng. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, không để lây lan ra cộng đồng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh: Tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24-4-2020, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức giảng dạy để hoàn thành chương trình theo kế hoạch.

 Sinh viên trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương xem hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đối với những người đã đến (hoặc trở về) từ TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong thời gian từ 14-7-2020 đến nay cần phải lưu ý để theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên tuyên truyền, thông tin đến từng người học những nội dung cụ thể, thiết thực về cách thức phòng, chống dịch bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng; quyết tâm không để dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra những vấn đề phát sinh (nghi ngờ hoặc phát hiện người nhiễm bệnh) đề nghị lãnh đạo đơn vị thông báo ngay cho cơ quan y tế và báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Dạy nghề - Số điện thoại: 0274.3823.173) để được hướng dẫn, giải quyết.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên