Các địa phương gặp khó khăn trong việc hỗ trợ người chăn nuôi tiêu hủy heo bệnh

Cập nhật: 08-07-2019 | 21:31:03

 Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh, cho biết việc thực hiện hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi theo Quyết định số 793/QĐ- TTg ngày 27-6-2019 của Thủ tướng Chính phủ là rất khó khăn cho các địa phương. Bởi, phải cân trọng lượng heo khi tiêu hủy, nhất là khi tiêu hủy với số lượng hàng trăm, hàng ngàn con trong cùng một ngày. Hiện nay, không ít hộ/trại chăn nuôi có tâm lý phó thác cho cơ quan thú y và chính quyền địa phương. Tại một số thời điểm, các thương lái không mua heo, người chăn nuôi không xuất bán heo, không giảm đàn và không tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khi phát hiện heo có triệu chứng bệnh thì lơ là việc chăm sóc, chỉ báo cơ quan thú y và chính quyền địa phương đến giải quyết.

Theo báo cáo của của Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh, đến ngày 7-7, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi và có hiện tượng heo chết bất thường ở 406 hộ/trại chăn nuôi của 36 xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn 8 huyện, thị, thành phố, tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy là 25.660 con. Trong đó, có 1 xã đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch bệnh mới (xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên).

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên