Cách tắt tab bị treo trên Chrome

Cập nhật: 22-04-2015 | 08:18:58

Trong nhiều trường hợp, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải việc một tab trên Chrome bị treo và không tài nào tắt được. Dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn tắt tab đang bị treo trên Chrome.

Tải Google Chrome cho Windows

Tải Google Chrome cho Android

Tải Google Chrome cho iOS

Cách tắt tab bị treo trên Chrome

Dấu hiệu nhận biết tab sắp bị treo đó là bạn sẽ nhận thấy việc duyệt nội dung trong tab đó khó khăn hơn so với trước (chuột không ăn, cuộn không được, ...). Trong một số trường hợp tab bị treo thì bạn có thể đóng nó theo cách thông thường, nhưng hầu hết khi các tab trên Chrome bị treo thì bạn không thể tắt nó được mà phải đợi Chrome xử lý, phát hiện lỗi trên tab đó rồi mới đóng được, hoặc cách khác dữ dằn hơn đó là ... tắt luôn Chrome. Tuy vậy, vẫn có cách để bạn có thể tắt tab đang treo trên Chrome khi nút đóng tab không hoạt động. Cách này cũng giống với Task Manager trên Windows.

Cách tắt tab bị treo trên Chrome

Bạn có thể tận dụng tính năng Task Manager trên Chrome để tắt chúng. Bạn nhấn vào nút Cài đặt (nút 3 gạch) -> Công cụ khác -> Trình quản lý tác vụ (hoặc sử dụng tổ hợp phím Shift+Esc) để mở cửa sổ Task Manager của Chrome.

Sau khi cửa sổ Task Manager hiện lên, bạn sẽ thấy Chrome hiển thị các tab như là từng tác vụ riêng biệt, bạn chọn tab đang bị treo rồi nhấn Kết thúc quá trình (giống với End Task trên Task Manager của Windows). Khi làm cách này, bạn sẽ thấy tab không được đóng nhưng trang sẽ dừng tải và bạn sẽ thấy thông điệp "Đã xảy ra lỗi" (hoặc "He's died, Jim" nếu bạn dùng tiếng Anh), bạn có thể tải lại tab đó một cách bình thường.

Theo Vnreview

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên