Cẩn thận khi cho con đi chơi xa

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Kỳ nghĩ lễ 30-4, 1-5 năm nay gần với dịp cuối tuần nên nhiều gia đình nhân tiện làm chuyến du lịch ngắn ngày. Với những gia đình có con nhỏ nên cẩn thận trong chuyện ăn ở, đi lại, giữ gìn vệ sinh để tránh mắc bệnh…

 Các bé cần được chăm sóc cẩn thận khi đi chơi cùng gia đình   Theo BS.Lê Văn Quý, chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, sức đề kháng của trẻ em còn yếu, dễ bị tác động khi môi trường thay đổi. Thế nên, khi đi chơi, ba mẹ nên trang bị một ít kiến thức y tế để trở thành “bác sĩ gia đình” chăm con khi bé không may mắc bệnh. Những bệnh thông thường các bé có thể mắc phải trong chuyến du lịch là tiêu chảy, sốt, ho, dị ứng … Những loại thuốc cần mang theo là thuốc chống say xe, hạ sốt, men tiêu hóa…

Ăn uống là vấn đề quan trọng với trẻ, trong khi đó, nhiều khu du lịch chưa chú trọng đến khâu an toàn thực phẩm, thức ăn để lâu ngày bị ôi thiu hay các thức ăn ở gánh hàng rong là điều nên tránh. Lời khuyên của bác sĩ là nên đem theo sữa hộp, thức ăn nhanh bảo đảm vệ sinh, trái cây…Tránh cho bé ăn những món lạ hay cảm giác không được an toàn về vệ sinh thực phẩm.

Những bà mẹ kỹ tính hơn còn chuẩn bị cả băng keo cá nhân, thuốc sát trùng, bông gòn để lỡ bé bị trầy xước khi chơi đùa, chạy nhảy kịp thời lau rửa, dán vết thương. Có trẻ bị dị ứng, da nổi mẩn ngứa nếu nước biển không được trong, sạch hoặc dị ứng hải sản cũng là điều mà phụ huynh cần “xem xét kỹ càng” khi đưa con đi du lịch để dịp vui của GĐ được trọn vẹn.

H.Cần

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên