Cảnh giác với bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 28-05-2020 | 07:43:19

 Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chỉ sau vài cơn mưa đầu mùa, trẻ em nhập viện do mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) đã tăng lên rõ rệt. Do đó, các bậc phụ huynh hãy chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh để bảo vệ con em mình trước căn bệnh này.

Muỗi vằn là trung gian truyền bệnh SXH. Muỗi chích người bị mắc bệnh SXH nên đã mang theo mầm bệnh SXH trong cơ thể muỗi, sau đó bay sang chích người lành, khiến người lành mắc bệnh. Các triệu chứng của bệnh SXH, gồm: Sốt cao liên tục; nhức mỏi toàn thân, xung huyết da niêm (môi đỏ, da đỏ); không muốn ăn uống...

Bình Dương là vùng dịch tễ SXH và hiện tại đang bước vào mùa mưa. Đây là thời tiết thuận lợi cho lăng quăng sinh sôi nảy nở, phát triển thành muỗi vằn. Muỗi xâm nhập môi trường sống và dễ dàng chích bất kỳ ai, đặc biệt là trẻ em và sẽ truyền bệnh SXH. Nếu chẳng may con em mình bị sốt, các bậc cha mẹ hãy nghĩ ngay đến căn bệnh đầu tiên là bệnh SXH và đưa con em mình đến các cơ sở y tế để được thăm khám nhằm phát hiện bệnh SXH và điều trị kịp thời cho bé.

CẨM LÝ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên