Cao điểm mùa gốm sứ

Cập nhật: 11-09-2019 | 08:39:30

 Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, 8 tháng năm 2019 ngành gốm sứ đã xuất khẩu được hơn 318 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp gốm sứ trên địa bàn tỉnh cho biết từ đầu năm đến nay xuất khẩu gốm sứ vẫn chưa tăng trưởng khá bởi đây không phải là cao điểm mùa xuất khẩu gốm sứ; kim ngạch xuất khẩu gốm sứ sẽ tăng trưởng cao trong những tháng cuối năm.

Đại diện Công ty Gốm sứ Phước Dũ Long cho hay, sản lượng gốm sứ xuất khẩu của công ty bắt đầu tăng trưởng khá từ tháng 7-2019 với mức tăng trưởng khoảng 10% so với tháng trước và sẽ duy trì đà tăng trưởng này cho đến hết năm 2019. Thị trường Mỹ vẫn là nơi tiêu thụ mặt hàng gốm sứ nhiều nhất của công ty. Thời điểm tập trung cho mùa gốm xuất khẩu chính là 3 tháng cuối năm 2019, với hầu hết đơn hàng lớn của công ty tập trung vào thời gian này.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Gốm sứ Cường Phát chia sẻ, dòng gốm sứ mỹ nghệ, ứng dụng hiện đang được thị trường Nhật Bản ưa chuộng nên công ty vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá trong thời gian qua. Đây là thị trường xuất khẩu gốm sứ lớn thứ hai của ngành gốm sứ Việt Nam. Dự kiến, nhu cầu nhập khẩu gốm sứ từ Nhật Bản sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm 2019.

Điều đáng mừng, trong mùa cao điểm xuất khẩu của ngành gốm sứ giá nguyên liệu, năng lượng chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, nguồn điện năng ổn định trong mùa khô 2019 cũng giúp doanh nghiệp an tâm thực hiện các đơn hàng đã ký kết với đối tác. Từ đầu năm đến nay, các thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành gốm sứ trong nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc có chững lại nhưng các thị trường mới nổi như Indonesia, Argentina... tăng từ 80 - 200% so với cùng kỳ năm trước. Chính vì vậy, đà tăng trưởng xuất khẩu của ngành gốm sứ cả nước trong năm nay vẫn ở mức khá.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp gốm sứ của Bình Dương đang tổ chức tăng ca để bảo đảm thực hiện đủ đơn hàng giao cho đối tác. Các doanh nghiệp tin tưởng năm 2019 tiếp tục là năm thành công của ngành gốm sứ Bình Dương.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên