Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng:

Chăm lo cho đoàn viên thanh niên từ các mô hình hiệu quả

Cập nhật: 11-02-2017 | 10:28:40

Bằng những kết quả đạt được, năm 2016, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, doanh nghiệp và bức trướng của Tỉnh đoàn Bình Dương “Tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đoàn kết - xung kích - sáng tạo - đổi mới giai đoạn 1981-2016”.

“5 xung kích, 4 đồng hành”

Đẩy mạnh thực hiện phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” gắn với nhiệm vụ của đơn vị, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trong năm 2016 đã tập trung chỉ đạo các cơ sở thực hiện một số mô hình, hoạt động như: Tổ chức tọa đàm về công tác thanh niên tham gia hiến kế đổi mới cơ chế quản lý, các giải pháp tạo động lực phát triển công ty trong giai đoạn khó khăn. Cùng với đó là thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: thắp sáng đường giao thông nông thôn tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng và xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng với tổng chiều dài 1.500m, trị giá 30 triệu đồng; trao 20 ghế đá đặt xung quanh nhà truyền thống công ty và 14 chiếc xe đạp cho con em đoàn viên thanh niên khó khăn với trị giá gần 30 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Ngoài ra, các đơn vị còn tiếp tục đảm nhận công trình “Chăm sóc vườn cây kiết thiết cơ bản dài hạn” với tổng diện tích trên 124 ha, chăm sóc các vườn hoa thanh niên tại trụ sở làm việc của đơn vị. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham quan, du khảo về nguồn “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”. Các cơ sở Đoàn đã tổ chức cho 1.862 đoàn viên thanh niên du khảo về nguồn, hành trình đến với bảo tàng, di tích lịch sử… Thông qua các hoạt động đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời xác định nhiệm vụ phấn đấu rèn luyện của người cán bộ Đoàn, người thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Đa dạng các mô hình

Nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, Đoàn Thanh niên công ty đã tham mưu với Ban lãnh đạo công ty kiện toàn và duy trì hoạt động mô hình Thanh niên công nhân xung kích với 11 đội thanh niên công nhân xung kích ở 11 nông trường trực thuộc công ty với tổng số 662 thành viên tham gia. Nhiệm vụ trọng tâm của đội thanh niên công nhân xung kích là tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xung kích trong công tác bảo vệ tài sản và phòng chống các tệ nạn xã hội, phối hợp với lực lượng bảo vệ, tự vệ, công an địa phương tuần tra canh gác, bảo vệ tốt tài sản trên vườn cây, tài sản của đơn vị.

Chị Hà Thị Kim Duyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, công ty còn có mô hình hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế gia đình và học tập nâng cao trình độ. Hiện, Đoàn Thanh niên công ty đã xây dựng được nguồn quỹ hỗ trợ vốn vay không lãi suất với tổng số tiền 320 triệu đồng. Từ nguồn vốn này đã xoay vòng cho 67 lượt đoàn viên thanh niên vay, giúp cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, đồng thời giúp thanh niên có thêm điều kiện tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó có niềm tin và động lực phấn đấu, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công ty trong giai đoạn hiện nay.

Đối với thanh niên làm công tác văn phòng thì thực hiện việc tiết kiệm thời gian, làm việc với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, thực hiện việc tiết kiệm điện, nhiên liệu, văn phòng phẩm, tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày. Đối với đoàn viên thanh niên làm công việc trực tiếp thì thực hiện việc tận thu tất cả các loại mủ trên vườn cây, sử dụng tiết kiệm nhiên liệu, vật tư trang bị, tận dụng những vật tư có thể sử dụng lại như kiềng, chén, máng… đem lại ý nghĩa thiết thực.

Với những kết quả đạt được trong năm 2016, bước sang năm 2017, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ tiếp tục phát huy các nguồn lực, cùng quan tâm, chăm lo thanh thiếu nhi, đoàn viên thanh niên, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ theo nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đã đề ra.

 

 T.LÊ - H.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên