Chất lượng cho vay ủy thác qua các tổ chức hội đạt khá

Cập nhật: 28-07-2017 | 07:58:37

 Ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, kết quả phối hợp thực hiện cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt kết quả tốt. Theo đó, dư nợ cho vay ủy thác thông qua các tổ chức này đạt trên 1.460 tỷ đồng, chiếm 97% trong tổng dư nợ ủy thác. Trong số vốn này, Hội Nông dân quản lý dư nợ trên 499 tỷ đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ quản lý dư nợ trên 628 tỷ đồng, Hội Cựu chiến binh quản lý dư nợ gần 194 tỷ đồng và Đoàn Thanh niên quản lý dư nợ trên 139 tỷ đồng.

Ông Đức cũng cho biết, bằng nhiều biện pháp, cách làm hiệu quả như thực hiện cho vay chặt chẽ, tuân thủ quy trình cho vay… các hội, đoàn thể đã thành lập được nhiều tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động rất hiệu quả. Từ đó chất lượng tín dụng ủy thác thông qua các tổ chức này ngày càng được nâng lên; công tác giảm nghèo bền vững ở hội viên cũng đạt hiệu quả cao...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên