Chỉ huy Quân sự tỉnh: Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ

Cập nhật: 01-04-2021 | 08:28:00

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức họp mặt kỷniệm 86 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tựvệ(DQTV) (28.3.1935 - 28.3.2021).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 86 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV. Tự hào là một bộ phận của LLVT địa phương, quá trình xây dựng, chiến đấu và hoạt động của lực lượng DQTV tỉnh luôn gắn liền với những thành tích qua các thời kỳ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Đến nay, lực lượng DQTV toàn tỉnh được xây dựng đạt 1,75% so với dân số; tỷ lệ đảng viên toàn lực lượng DQTV đạt 33,97%, riêng lực lượng dân quân đạt 24,18%.

Thời gian tới, cơ quan quân sự các cấp sẽ tiếp tục triển khai Luật DQTV và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, trước hết là chất lượng chính trị của lực lượng DQTV; thường xuyên đổi mới công tác giáo dục chính trị, tập huấn, huấn luyện quân sự, diễn tập hợp đồng tác chiến giữa DQTV với các lực lượng; nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV, chú trọng làm công tác dân vận tham gia giải quyết các nhiệm vụ tại địa phương; quan tâm chăm lo vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ DQTV, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; xây dựng quy chế hoạt động của DQTV phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên