Chủ động giám sát, phòng chống cúm A(H5N6)

Cập nhật: 25-08-2014 | 10:07:45

Theo thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua giám sát chủ động đã phát hiện một số trường hợp dương tính với cúm A(H5N6) trên đàn gà nuôi tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và trên đàn vịt nuôi tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là lần đầu tiên vi rút cúm A(H5N6) được ghi nhận tại Việt Nam.

Để chủ động phòng chống, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế tăng cường truyền thông về diễn biến của vi rút cúm A(H5N6) trên các phương tiện thông tin đại chúng, các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để người dân biết và tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Song song đó, thực hiện hoạt động giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ và mới phát sinh, lấy mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút, đặc biệt là các trường hợp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm bị bệnh để phát hiện sớm các chủng vi rút có động lực cao, kịp thời cách ly, triển khai công tác phòng chống dịch triệt để, không để dịch lây lan ra cộng đồng...

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên