Chung sức đồng lòng, phát triển bền vững

Cập nhật: 12-12-2019 | 08:31:20

Hôm qua (11-12), sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tập trung đóng góp nhiều ý kiến xác đáng đối với công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2020 và các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

 Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tập trung đánh giá tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2019. Theo đó, mặc dù tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh và sự nỗ lực, tích cực của cả hệ thống chính trị đã giúp cho KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, bảo đảm tốt an sinh xã hội, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực vào tăng trưởng chung của cả nước và tạo đà phát triển KT-XH của tỉnh cho những năm tiếp theo.

Với sự thống nhất cao, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020. Theo đó, mục tiêu tổng quát năm 2020 là bảo đảm tăng trưởng ổn định và bền vững; tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm, phát triển đô thị - dịch vụ, xây dựng thành phố thông minh và chú trọng bảo đảm an sinh xã hội...

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020. Do đó, để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi phải tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, người lao động. Bên cạnh đó, cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH đã đề ra, còn cần phải tăng cường công tác giám sát trong việc thực hiện các nghị quyết mà HĐND tỉnh đã ban hành.

Tin tưởng rằng, với những kết quả đã đạt được trong phát triển KT-XH năm 2019; sự đổi mới, nỗ lực chỉ đạo, điều hành năng động, tập trung, quyết liệt từ phía UBND tỉnh; cùng sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, KT-XH của tỉnh trong năm 2020 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2016-2020

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên