Cơ bản hoàn tất việc sáp nhập MHB vào BIDV

Cập nhật: 15-05-2015 | 08:08:52

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có Quyết định số 589/QĐ-NHNN chấp thuận sáp nhập Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo Quyết định của NHNN, BIDV có trách nhiệm tiếp nhận, còn MHB có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của MHB. Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Dương cho biết, dự kiến ngày 22-5 tới, toàn bộ công tác bàn giao MHB về BIDV sẽ được hoàn tất. MHB chịu trách nhiệm hoàn tất các thủ tục chấm dứt pháp nhân, đăng ký bố cáo chấm dứt hoạt động theo quy định; BIDV hoàn tất giao dịch hoán đổi cổ phần cho các cổ đông MHB thành cổ đông BIDV, hoàn thành việc đăng kýkinh doanh của ngân hàng sau sáp nhập. Ngân hàng sau sáp nhập chính thức mang tên gọi là BIDV…

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên