Cơ cấu kinh tế nông nghiệp có sự chuyển dịch mạnh mẽ

Cập nhật: 05-10-2020 | 09:38:21

Trong 9 tháng năm 2020, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch tả heo châu Phi và dịch bệnh Covid-19… Mặc dù vậy, sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn đạt được những kết quả khả quan.

Theo đó, diện tích trồng lúa vượt kế hoạch, cơ cấu kinh tế nông nghiệp có sự chuyển dịch mạnh mẽ giữa trồng trọt và chăn nuôi. Sản phẩm trồng trọt dần đáp ứng yêu cầu của thị trường và không ngừng được nâng cao chất lượng, mẫu mã. Các tiến bộ kỹ thuật và mô hình tiên tiến tiếp tục được nhân rộng; công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất phát huy được hiệu quả tích cực... Cùng với đó, tình hình sinh vật gây hại trên các loại cây trồng giảm so với cùng kỳ với tổng diện tích nhiễm bệnh trên 7.000 ha.

Trong 3 tháng cuối năm, ngành tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020 và xây dựng kế hoạch của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; bảo đảm giữvững và nâng chất các tiêu chíđãđạt theo bộ tiêu chí nâng cao; thúc đẩy chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ; tích cực thực hiện đề án mỗi xã một sản phẩm…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên