Công đoàn các KCN Bến Cát: Chăm lo quyền lợi người lao động

Cập nhật: 12-02-2019 | 09:13:24

Với chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ), Công đoàn (CĐ) các KCN Bến Cát phối hợp quan tâm chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ. Từ đó CĐ trở thành chỗ dựa tin cậy cho NLĐ.

Cuộc sống quê nhà An Giang khó khăn, chị Trần Thị Trúc Ly, Công ty TNHH Patel Việt Nam (KCN Mỹ Phước) đã chọn Bình Dương lập nghiệp suốt 10 năm nay. Hàng tháng, chị phải gửi tiền phụ ba mẹ nuôi các em ăn học, chính vì vậy luôn thiếu trước hụt sau. Thu hiểu những vất vả của chị, hàng năm CĐ các KCN Bến Cát đều dành tặng cho chị những phần quà vào dịp lễ, tết và hỗ trợ vé xe để chị có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Ngoài chị Ly, hàng năm, CĐ các KCN Bến Cát còn tặng hàng trăm phần quà, vé xe cho NLĐ khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đó là một trong những việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo từ CĐ đến với NLĐ để họ yên tâm lao động sản xuất.

Bên cạnh thăm, tặng quà, vé xe, hàng năm, CĐ cc KCN Bến Ct còn tổchức chương trnh Tết Sum Vầy cho cn bộCĐ, NLĐ chon cnh khkhăn; tặng hc bổng “Chắp cnh ước mơ” cho con NLĐ nghèo, hc gii; tặng quTết Trung thu; hp mặt gia đnh NLĐ tiêu biểu… 10 năm qua, trên 8.000 lượt đoàn viên, NLĐ được chăm lo, với sốtiền trên 7 tđồng. Riêng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, CĐ các KCN Bến Cát đã tặng 800 vé xe xuân nghĩa tình cho đoàn viên CĐ, NLĐ xa quê về quê đón tết; tặng 750 phần quà cho NLĐ xa quê không có điều kiện về quê đón tết; thăm, chúc tết, tặng quà cho NLĐ ở nhà trọ 200 phần.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết CĐ các KCN Bến Cát đã làm tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. CĐ đtừng bước trởthnh chỗ dựa vững chắc ca NLĐ, nơi mNLĐ tin tưởng, tm đến đểchia sẻ những khkhăn, vướng mắc trong công việc, cuộc sống.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên