Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương: Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động

Cập nhật: 30-10-2015 | 07:59:00

 Công đoàn (CĐ) Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương là một điển hình trong việc chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Song song đó, CĐ công ty còn phát động nhiều phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

 Tích cực hỗ trợ người lao động

Ông Phan Thành Đức, Chủ tịch CĐ công ty cho biết, tính đến cuối tháng 8-2015, công ty có tổng số 2.598 CBCNV, trong đó có 1.867 công đoàn viên (CĐV) đang sinh hoạt tại 37 tổ CĐ thuộc 7 CĐ bộ phận. Trong thời gian qua, CĐ công ty đã tích cực hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể, CĐ đã tham mưu cho Ban giám đốc xây dựng chương trình tích lũy thu nhập hàng tháng để giúp CNLĐ ổn định đời sống. Năm 2013, CĐ đã tiến hành trao tiền tích lũy cho 54 CNLĐ với số tiền 661 triệu đồng và năm 2014 là 409 triệu đồng. CĐ công ty còn tham mưu cho Ban giám đốc xây dựng khu nhà ở miễn phí cho hơn 500 CNLĐ, xây dựng trường Mầm non tư thục may 3-2 để tạo điều kiện cho con em của CNLĐ học tập. Ngoài ra, CĐ công ty còn đầu tư xây dựng siêu thị mini bán hàng đúng giá quy định cho CNLĐ nhằm tạo mọi điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho CNLĐ yên tâm lao động sản xuất.

Do được chăm lo tốt đời sống nên NLĐ tại Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương luôn yên tâm làm việc. Ảnh: H.VĂN

Ngoài việc nâng cao mức thu nhập bình quân cho CNLĐ đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng, trong giai đoạn 2011-2015, CĐ công ty đã vận động và chi nhiều tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho CNLĐ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với công ty. Mới đây nhất, CĐ công ty đã vận động xây dựng 4 căn nhà tình thương hỗ trợ cho 4 CNLĐ khó khăn. Trong các dịp lễ, tết, CĐ công ty đã trao tặng hơn 2.000 phần quà và gần 100 suất học bổng cho con em CNLĐ khó khăn. Hàng năm, CĐ công ty còn tham mưu cho Ban giám đốc công ty tổ chức các đoàn xe đưa đón CNLĐ về quê ăn tết, phát hàng trăm phần quà giá trị cho CNLĐ, như xe máy, tủ lạnh, máy giặt, bếp gas…

Ngoài việc nâng mức thu nhập cho CBCNV, CĐ công ty còn tham mưu cho cấp ủy Đảng, Ban giám đốc công ty điều chỉnh hợp lý các nội quy, quy chế, thỏa ước lao động, chế độ chính sách trực tiếp liên quan tới quyền lợi, nhu cầu, thu nhập, tiền lương CNLĐ. Bên cạnh đó là bảo đảm thực hiện chế độ bảo hiểm đối với CNLĐ đạt tỷ lệ 100%. CĐ công ty còn thường xuyên tổ chức đối thoại với CNLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phát triển mối quan hệ trong lao động hài hòa, góp phần tích cực vào sự phát triển của công ty.

Phát động nhiều phong trào thi đua

Ông Phan Thành Đức cho biết, trong thời gian qua, CĐ công ty đã quan tâm phát triển toàn diện cho CNLĐ. Cụ thể là từ năm 2013-2015, CĐ công ty trích tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng tổ chức các phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ; tham mưu Ban giám đốc công ty trích hơn 2 tỷ đồng tổ chức các chuyến du lịch trong và ngoài nước cho CNLĐ tham gia nghỉ dưỡng. Hàng năm, CĐ công ty đã vận động CNLĐ tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng trong từng phân xưởng, bộ phận. Từ năm 2013 đến 2015, CĐ công ty đã đề xuất khen thưởng 248 công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đó, đã khích lệ tinh thần CNLĐ ra sức thi đua sản xuất giỏi, đạt sản lượng cao, góp phần cùng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất.

Một điểm đáng ghi nhận khác là CĐ công ty đã phát động nhiều chương trình “Sáng kiến, cải tiến tăng năng suất, giảm giờ làm”. Trong 2 năm gần đây, phong trào sáng kiến trong CNLĐ đã phát huy hiệu quả tích cực, nhiều sáng kiến được ghi nhận và được tuyên dương toàn công ty. Cụ thể là trường hợp của CĐV Đặng Thanh Hùng, Trưởng bộ môn cơ điện đã sáng kiến và chế tạo thành công bộ cự ly 3.4 và 5.8 cho máy V5S cũ của công ty thay thế máy 1KMX + VS3C; CĐV Nguyễn Thanh Sang, Tổ trưởng cơ điện xưởng cắt và Nguyễn Văn Chung, nhân viên kỹ thuật đã nghiên cứu, chế tạo thành công khuôn sử dụng cho ép keo dây đĩa và máy cuộn dây đĩa. Từ những sáng kiến này đã góp phần vào phong trào chung, phát huy tính sáng tạo trong từng CNLĐ…

Có thể nói, CĐ Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương là một điểm sáng về chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ). Kết quả này đạt được chính là nhờ CĐ công ty luôn biết lắng nghe, chia sẻ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho CNLĐ, có nhiều chính sách chăm lo thiết thực, góp phần giữ chân CNLĐ gắn bó lâu dài và đóng góp vào sự phát triển của công ty theo phương châm công nhân khá giả thì công ty mới phát triển mạnh.

 Ngoài việc chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, CĐ công ty thường xuyên phát động phong trào ủng hộ từ thiện, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức chương trình “Vì trẻ em”, “Xuân yêu thương”, thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng người gia neo đơn, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương nhân dịp 1-6 với số tiền hơn 200 triệu đồng. Hàng năm, CĐ công ty đã phối hợp cùng liên chi đoàn tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể CBCNV. Tính đến nay, đã tổ chức được 3 lần hiến tặng máu với 395 đơn vị máu. Ngoài ra CĐ công ty còn tích cực chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”, ủng hộ xây đài tưởng niệm liệt sĩ và phụng dưỡng 2 gia đình chính sách trên địa bàn.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên