Công đoàn viên chức tỉnh: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 05-01-2016 | 07:05:49

Xác định phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước là một trong những hoạt động trọng tâm của hoạt động công đoàn (CĐ) nên thời gian qua, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện. Bằng các PTTĐ như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu và phát triển”... đã góp phần xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2015, các PTTĐ yêu nước đã được công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung tổ chức triển khai thực hiện. Hình thức tổ chức, nội dung thi đua phù hợp, tiêu chí thi đua được xây dựng gắn với công việc, nhiệm vụ cụ thể để tạo điều kiện cho cán bộ công chức, viên chức (CBCC, VC) tham gia thực hiện. Cụ thể, phong trào thực hành tiết kiệm và cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng người CBCC, VC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” đã được 100% CĐCS triển khai. Mỗi CBCC, VC, bằng những công việc cụ thể, thiết thực, đã thi đua thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điển hình như CBCC, VC Kho bạc Nhà nước tỉnh với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các quy định nghiệp vụ, đang thực hiện thí điểm xây dựng mô hình chính quyền, công sở thân thiện... Qua PTTĐ này đã từng bước chuẩn hóa đội ngũ CBCC, VC, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tác phong và lề lối làm việc, ý thức thực hành tiết kiệm giúp giảm các chi phí hành chính đạt kết quả đáng kể, đồng thời giảm phiền hà cho dân. Đặc biệt, PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu hút đông đảo CBCC, VC tham gia. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu cho ý chí vươn lên của đội ngũ CBCC, VC. Nhiều đề tài, sáng kiến với các giải pháp tối ưu, hợp lý hóa được áp dụng đã cải thiện điều kiện làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Tuyên dương cán bộ công chức, viên chức điển hình tiên tiến. Ảnh: T.THẢO

Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch CĐVC tỉnh đánh giá, việc tổ chức các PTTĐ đã tạo điều kiện, động viên CBCC, VC thể hiện, phát huy năng lực bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ CBCC, VC giỏi về chuyên môn, vững về chính trị tư tưởng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, qua PTTĐ đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ, cung cách ứng xử trong giao tiếp với nhân dân, với doanh nghiệp...; xây dựng lòng tin, sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ, giao dịch công tác.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2016, CĐVC tỉnh tiếp tục phát động các PTTĐ yêu nước một cách rộng khắp trong CBCC, VC. Ông Nguyễn Thành Tích cho biết: “Năm 2016, CĐVC sẽ động viên toàn thể CBCC, VC năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua trong công tác với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”; tiếp tục chương trình thi đua cải cách hành chính Nhà nước, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các PTTĐ yêu nước sẽ gắn kết với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị... Nội dung trọng tâm sẽ các là các PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế…”.

THU THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên