Công đoàn viên chức tỉnh: Hiệu quả từ những phong trào thi đua

Cập nhật: 16-03-2018 | 07:56:02

Thời gian qua, CĐVC tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng. Qua đó, đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ nhân dân tốt hơn.

 Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” giai đoạn 2007-2017. Ảnh: T.THẢO

 Phong trào đầu tiên phải kể đến là phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” do CĐVC Việt Nam phát động. Qua hơn 10 năm thực hiện, tại Bình Dương, phong trào đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động (NLĐ) tham gia. Ghi nhận tại nhiều cơ quan, đơn vị cho thấy, thái độ làm việc của CBCCVC rất nghiêm túc, đặc biệt ở những bộ phận tiếp dân đã có sự thay đổi rõ rệt. Những người làm công tác tiếp dân luôn “cười với dân, biết lắng nghe dân nói và biết giải thích cho dân hiểu”.

Theo ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch CĐVC tỉnh, thông qua phong trào thi đua đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tự giác, tạo không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học; rèn luyện tác phong chuẩn mực, thái độ văn minh, lối sống văn hóa; tích cực thực hiện tốt chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước; phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Từ đó, CBCCVC thực hiện tốt quy chế văn hóa, văn minh công sở, xây dựng môi trường làm việc khang trang, “không khói thuốc”. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thực sự phát huy vai trò trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp tới toàn thể đoàn viên. Thông qua phong trào thi đua đã giúp CBCCVC có mục tiêu phấn đấu trở thành người CBCCVC phát triển toàn diện, chuyên nghiệp, hiện đại, có tính kỷ luật cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” giai đoạn 2007-2017, hàng năm CĐVC tỉnh đều có trên 95% cơ quan, đơn vị được công nhận đạt danh hiệu “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, trên 98% gia đình CBCCVC được công nhận gia đình văn hóa.

Song song đó, CĐVC tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cơ sở phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho CBCCVC đăng ký các danh hiệu thi đua, phát động phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm. Theo đó, Ban chấp hành các CĐCS đã tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chính quyền trong việc xây dựng chương trình công tác, phát động các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Lao động giỏi, công tác giỏi”… Qua đó, Ban chấp hành CĐCS đã tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, chính quyền nhằm tạo điều cho công đoàn hoạt động ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Thành Tích cho biết thêm, để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, năm 2018, CĐVC tỉnh tiếp tục triển khai hai đợt thi đua trong CBCCVC và người lao động. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 1-1 đến 30-6 và đợt 2 từ ngày 1-7 đến 31-12. Nội dung thi đua là đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, công tác giỏi”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; xây dựng mô hình công sở văn hóa và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Theo đó, CĐVC tỉnh phấn đấu trên 90% đơn vị thực hiện việc phối hợp với chính quyền đẩy mạnh phong trào tự giác học tập, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức cũng như trình độ lý luận chính trị để đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới; 100% đơn vị đăng ký thực hiện phong trào “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng “Công đoàn cơ sở vững mạnh” năm 2018…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên