Công dụng mới của các loại trà

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

Dưới đây là những công dụng bảo vệ sức khoẻ mới của các loại trà được tổng hợp từ các nghiên cứu gần nhất trên toàn thế giới:

 

1.Bạch trà bảo vệ da

 

Nguyên liệu làm bạch trà tươi non, hàm chứa chất oxy hoá có nồng độ cao, có khả năng bảo vệ tế bảo khỏi sự xâm hại của các phần tử gốc tự do. Nghiên cứu của ĐH Kingston chỉ ra, trong bạch trà cũng có lượng lớn hợp chất giúp bảo vệ collage, duy trì tính đàn hồi của da. Ngoài ra, còn có công hiệu phòng chống vết sâu răng.

 

 

2.Trà hoa cúc giảm đường huyết

 

Các nhà khoa học Nhật  đã phát hiện ra, uống trà hoa cúc mỗi ngày có thể giảm nguy cơ\ tăng hàm lượng đường trong máu và nguy cơ phát bệnh tiểu đường. Đồng thời, trong trà hoa cúc có chất hoá học có khả năng khống chế hoạt tính của loại enzym gây tổn thương hệ thần kinh và gây bệnh về mắt ở người tiểu đường.

 

3. Hồng trà bảo vệ tim

 

Hồng trà vốn được biết đến với công dụng dưỡng dạ dày nhưng nghiên cứu gần đây phát hiện ra mỗi ngày uống 4 ly hồng trà có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu của ĐH London, những người hay căng thẳng có thể uống một chút hồng trà để làm giảm áp lực.

 

4. Trà xanh giúp giảm cân

 

Theo nghiên cứu của ĐH Tokyo, ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc, trà xanh còn có thể giúp giảm lượng mỡ và hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, cần uống 5-6 ly mỗi ngày để có được hiệu quả trên.

 

5. Trà ô long bảo vệ răng

 

Ngoài công dụng “đánh gió”, giảm mỡ, trường ĐH Naples còn phát hiện ra trà ô long có hàm lượng catechol cao, có tác dụng đề kháng lại các vi khuẩn, giảm nguy cơ bị sâu răng.

 

6. Trà bạc hà bảo vệ ruột

 

Uống 1 ly trà bạc hà sau bữa ăn giúp “làm dịu” đường ruột, giảm thiểu các triệu chứng khó tiêu như đau bụng, buồn nôn…

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên