Công nghệ ván cừ lá sen lần đầu tiên áp dụng tại Bình Dương

Cập nhật: 04-01-2010 | 00:00:00

Công trình bờ kè đường Bạch Đằng (TX.TDM) là một trong những công trình trọng điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh sử dụng công nghệ ván cừ lá sen bê tông dự ứng lực SW600B. Theo đó, mỗi chiếc cừ dài 21m được đóng trực tiếp xuống lòng đất thay vì phải đào móng, đóng cọc rồi đổ bê tông hoặc xây kè đá như trước đây. Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật - Ban Quản lý dự án TX.TDM Hoàng Thế Huân, cho biết tuy giá thành có đắt hơn so với xây kè truyền thống nhưng công nghệ ván cừ lá sen đã phát huy nhiều ưu điểm là rút ngắn thời gian thi công, không bị ảnh hưởng khi triều cường; ngăn nước thấm; có thể rút ngắn hoặc mở rộng hành lang bảo vệ đường bộ nhờ chân cừ cắm sâu vào lòng đất không gây ảnh hưởng đến địa tầng, có tác dụng chống sạt lở... Công nghệ này đã được sử dụng tại các công trình Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, Bờ kè cầu Hóa An (Đồng Nai), kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM).

Nhờ những tính năng vượt trội nói trên, UBND tỉnh đã đồng ý cho chủ đầu tư được thay đổi biện pháp thi công so với dự kiến ban đầu.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên