Công nhân Bình Dương: Gần 5,3 tỷ đồng san sẻ yêu thương

Cập nhật: 06-01-2017 | 09:00:31

Năm cũ sắp hết, năm mới đang đến gần, nhưng thời gian qua “khúc ruột miền Trung” cứ phải oằn mình lên chống lũ. Lũ chồng lũ, khiến cho những người con xa xứ không khỏi xót xa… Và với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, những công nhân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương đã đóng góp gần 5,3 tỷ đồng để san sẻ khó khăn đó với đồng bào miền Trung.

 Công đoàn các KCN Bình Dương, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore và Công đoàn các KCN Bến Cát trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung cho LĐLĐ tỉnh. Ảnh: T.T

 Những ngày trước đây, tăng ca trở về nhà, chị Nguyễn Thị Hương, quê ở Bình Định không lật đật lo cơm nước, hay nghỉ ngơi để ngày mai làm tiếp như mọi ngày, mà việc đầu tiên của chị là xem báo, đài để biết thông tin quê mình lũ đã rút chưa, thiệt hại bao nhiêu. “Buồn lắm chị à. Người thân ở quê cực khổ, cả năm trồng cấy, dành dụm được chẳng bao nhiêu. Giờ lũ vô cuốn đi hết… Tết này lại thiếu thốn…”, chị Hương nói với vẻ mặt lo lắng. Còn anh Lâm Thanh Hà, cũng quê ở Bình Định chia sẻ: “Nghe ở quê bị lũ lụt tôi xót hết ruột gan. Ngập sâu quá không biết ở nhà vợ con xử lý ra sao. Tôi làm công ty, không nghỉ được chứ không chạy về nhà xem tình hình vợ con thế nào”. Cuộc sống ở quê khó khăn, anh Hà vào Bình Dương xin làm công nhân công ty gỗ. Hàng tháng, anh chắt chiu gửi tiền về cho vợ để lo cho hai đứa con ăn học.

Tâm trạng của chị Hương, anh Hà cũng chính là tâm trạng chung của những người con miền Trung đang làm ăn xa xứ. Họ rời quê hương đi làm ăn xa, tiết kiệm từng đồng gửi về quê với mong muốn bố mẹ, vợ con sẽ đỡ vất vả hơn. Và thời gian qua, khi cứ bão nối bão, lũ chồng lũ dội vào “khúc ruột miền Trung” làm ai cũng nao lòng…

Để chia sẻ với đồng bào miền Trung, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phát động quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ. Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, từ tháng 8 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong toàn tỉnh chung tay chia sẻ, ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân vùng thiệt hại giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. LĐLĐ tỉnh đã vận động được gần 5,3 tỷ đồng, chuyển ủng hộ cho Quỹ Tấm lòng vàng (Tổng LĐLĐ Việt Nam) với số tiền 1,4 tỷ đồng, trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương 2 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh trực tiếp tổ chức Đoàn công tác đi thăm đồng bào 2 tỉnh Quảng Ngãi và Phú Yên với số tiền 1 tỷ đồng. “Mặc dù thời gian vận động đã hết nhưng sau đó các công đoàn cơ sở vẫn còn tiếp tục đóng góp. Đây là việc làm rất đáng trân trọng. LĐLĐ tiếp nhận và tổ chức thêm đoàn cứu trợ cho 2 tỉnh miền Trung, tổng số tiền cứu trợ cũng là 1 tỷ đồng”, ông Bùi Thanh Nhân nói.

Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương cho biết, đơn vị đã vận động đóng góp trên 1 tỷ đồng. Số tiền này là sự chung tay của cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động hướng về miền Trung thân yêu. Tuy số tiền không nhiều so với hậu quả do mưa lũ để lại nhưng sẽ phần nào chia sẻ những mất mát, thiệt hại với người dân miền Trung, mong họ sớm ổn định cuộc sống.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Nhân cho biết, số tiền 5,3 tỷ đồng quyên góp được không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương trợ” của toàn thể cán bộ, viên chức, công nhân lao động tỉnh Bình Dương hướng về đồng bào vùng lũ mà ý nghĩa lớn của chương trình chính là làm cho những người con miền Trung đang làm việc trên đất Bình Dương cảm thấy ấm lòng vì sự cảm thông, chia sẻ, ấm lòng vì trong cơn hoạn nạn có nhau…

THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên