Công nhân xung kích

Cập nhật: 03-11-2018 | 16:20:28

Phát huy vai trò của Đội công nhân xung kích trong công ty, các cấp công đoàn phối hợp với các ngành chức năng tích cực triển khai các nội dung giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và bảo vệ môi trường. Nhờđó, tình hình ANTT tại công ty và các khu nhà trọ được giữ vững, công nhân yên tâm làm việc, cóý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh xanh - sạch - đẹp.

Công nhân tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, bảo vệ môi trường

 Giữ gìn an ninh trật tự

Đó là nhiệm vụ chung của Đội Công nhân xung kích Công ty TNHH Ever Tech Plastic (TX.Tân Uyên). Đội có15 thành viên, các thành viên này không chỉ phát huy vai trò của mình trong lao động sản xuất màcòn tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệnạn xã hội tại doanh nghiệp và nơi mình cư trú. Từ khi thành lập đến nay, đội đã tổ chức tuyên truyền hàng trăm cuộc trong nội bộ công nhân về đường lối, chủtrương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phương thức, thủđoạn hoạt động phạm tội mới cũng như cách phòng, chống cướp giật tài sản, trộm đột nhập. Bên cạnh đó, các thành viên còn nắm bắt tư tưởng của công nhân lao động (CNLĐ) về mọi mặt như: Lương, thưởng, nhà ở, điều kiện kinh tế, đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện học tập, lao động của CNLĐ… Từđó có những tác động nhất định, xóa bỏ những tư tưởng tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng, đấu tranh chống các âm mưu của các thếlực thù địch. Việc nắm bắt tư tưởng, đặc biệt tư tưởng, tâm tư của CNLĐ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, không chỉgóp phần bảo đảm ANTT, tài sản công ty mà còn giúp anh chị em công nhân đoàn kết, gắn bó hơn trong lao động sản xuất. Anh Lưu Văn Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ever Tech Plastic, cho biết: “Nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của CNLĐ lànhiệm vụ chính của Đội Công nhân xung kích. Trong những ngày lễ, tết, đội còn phối hợp với lực lượng dân quân khu phố thường xuyên túc trực, canh gác bảo đảm ANTT trong công ty, xuống tận khu nhà trọ vận động CNLĐ thực hiện nghiêm chủtrương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước”.

Không chỉ giữgìn ANTT tại công ty, các thành viên trong đội còn tham gia giữgìn ANTT trong khu nhàtrọ. Cụ thể, mỗi ngày các thành viên trong đội xuống tận khu nhàtrọđể tròchuyện với CNLĐ vàkhéo léo nhắc nhởthực hiện Luật Giao thông đường bộ, Luật Cư trú, học tập nâng cao trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp. Đây lànội dung được các thành viên tích cực thực hiện. Ngoài ra, họcòn phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thểđịa phương tham gia tuyên truyền, giữgìn ANTT. Trên tinh thần tựnguyện, các thành viên đều xem công ty là ngôi nhà thứ hai của mình, tích cực hăng hái lao động sản xuất nhưng khi có yêu cầu của Ban Giám đốc công ty hoặc cơ quan chức năng thì họ sẵn sàng tham gia tuần tra canh gác, giữ gìn ANTT, bảo vệcông ty.

Bảo vệ môi trường

BàTrương ThịBích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết: “Những năm qua, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), LĐLĐ tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, thực hiện nhiều giải pháp, phát huy vai tròcủa Đội Công nhân xung kích trong việc giữgìn ANTT vàbảo vệ môi trường sống trong khu dân cư. Để phát huy vai tròcủa Đội Công nhân xung kích trong công tác bảo vệ môi trường, các cấp công đoàn thường xuyên tổchức hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên trong đội, cho cán bộ, đoàn viên, CNLĐ vềcông tác bảo vệ môi trường, giữgìn vệ sinh trong khu trọ, không xảrác bừa bãi”. Đội Công nhân xung kích đã đi sâu vào các khu nhàtrọ, vừa làm công tác tuyên truyền vừa trực tiếp tham gia dọn dẹp vệ sinh, vận động công nhân trong khu trọbỏrác đúng vịtríquy định.

Códịp chứng kiến công nhân Công ty TNHH KoLon phối hợp với Đoàn thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, chúng tôi mới thấy hết ýnghĩa của hoạt động này. Đây là hoạt động vệsinh môi trường định kỳ của Đoàn Thanh niên TX.Tân Uyên phối hợp với Đội Công nhân xung kích tổ chức vào ngày thứ bảy, chủnhật. Địa điểm dọn dẹp rác thải thường là những điểm mất an toàn vệsinh môi trường, tồn đọng rác thải tại các khu nhàtrọ, khu dân cư. Anh Nguyễn Minh Thiện, thành viên Đội Công nhân xung kích Công ty TNHH KoLon, cho biết: “Mình mong công việc này sẽđược đông đảo công nhân trong công ty làm theo. Vì thế, vừa thu gom rác thải, chở về nơi tập kết, mình vừa tuyên truyền đểcác bạn công nhân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệsinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định”. Việc làm này của Đội Công nhân xung kích đã góp phần trong việc vận động công nhân, NLĐ thay đổi nhận thức, đểrác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi, bảo vệmôi trường.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên