Công ty Cổ phần Sao Việt thành lập 35 tổ an toàn Covid - 19

Cập nhật: 01-06-2021 | 12:02:55

(BDO) Thực hiện Thông báo số 2119 ngày 20-5-2021 của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, đến nay, Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An) đã thành lập 35 tổ an toàn Covid - 19 với 210 thành viên. 


Tổ An toàn phòng, chống dịch Covid - 19 ở Công ty Cổ phần Sao Việt 

Theo đó, nhiệm vụ của các tổ là tuyên truyền đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn người lao động (NLĐ) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; Theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19 của NLĐ; Phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý kịp các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và công ty; Báo cáo kịp thời cho lãnh đạo quản lý, công đoàn cơ sở và bộ phận y tế của công ty khi phát hiện trường hợp NLĐ có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid - 19 để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đồng thời hỗ trợ công ty, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi công ty có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ công đoàn bảo đảm các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Các thành viên sẽ được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp bảo đảm an tòa phòng, chống dịch nơi làm việc; Được dành một phần thời gian, ít nhất 30 phút mỗi ngày vẫn được hưởng lương để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đồng thời được quyền yêu cầu NLĐ dừng làm việc, thực hiện ngay các biện pháp khai báo, cách ly phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên