Cung ứng hàng hóa đầy đủ dịp lễ 2-9

Cập nhật: 04-09-2018 | 09:10:27

Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả vẫn tương đối ổn định. Các siêu thị, tiểu thương đã lên sẵn kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, chương trình khuyến mại phục vụ người dân và thu hút được người tiêu dùng đến mua sắm nên không xảy ra tình trạng sốt giá hay khan hiếm hàng hóa.

 

 Siêu thị luôn hút khách vào những ngày nghỉ lễ. Trong ảnh: Mua sắm tại Lotte Mart Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Siêu thị hút khách

Cho đến hôm qua (3-9), tại Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Bình Dương, các khu vực mua sắm vẫn có rất đông khách hàng từ giữa giờ sáng. Nhiều mặt hàng trong TTTM này đang đồng loạt giảm giá 20 - 30% như trang sức, hàng thời trang, đồng hồ...

Tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương cũng tấp nập người mua các loại thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo, đồ dùng gia đình... Chị Lê Thị Lan Thanh, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết tuy là ngày nghỉ bù cuối cùng cho kỳ nghỉ lễ 3 ngày liên tục nhưng chị cũng tranh thủ vào siêu thị mua thịt bò, gà và rau củ quả về làm tiệc liên hoan gia đình. Khi có thời gian nghỉ ngơi thì gia đình chị luôn chọn siêu thị, TTTM uy tín để mua sắm bởi hàng hóa phong phú và bảo đảm an toàn hơn bên ngoài.

Trong khi đó, tại Siêu thị Big C Bình Dương, người dân mua sắm cũng rất nhộn nhịp. Các quầy kệ, khu vực ăn uống bên trong siêu thị đều kẹt cứng người mua sắm. Nhân viên bán hàng tại siêu thị này cho biết sáng ngày 2-9, lượng khách hàng đến siêu thị đông hơn gấp nhiều lần so với ngày bình thường. Nhân viên này phải liên tục đưa hàng hóa lên quầy kệ mới kịp phục vụ nhu cầu khách hàng.

Theo quy định, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, từ ngày 1-9 đến 3-9. Như thế, người dân sẽ có nhiều thời gian để đi du lịch cũng như dành thời gian cho gia đình. Vì vậy, dịp này nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân tăng cao. “Nắm bắt quy luật này, Lotte Mart đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và dịch vụ (tăng 25%) đặc biệt là khu vực vui chơi, giải trí, ăn uống nhằm cung ứng đủ hàng hóa cho người tiêu dùng cũng như tăng cường nhân sự, dịch vụ bảo đảm phục vụ tốt cho khách hàng dịp lễ 2-9”, ông Đoàn Diệp Bình, đại diện Phòng Truyền thông và Thương hiệu Công ty CP TTTM Lotte Việt Nam cho hay.

Không biến động giá thực phẩm

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay trùng với ngày rằm tháng 7 (lễ Vu Lan), một trong những lễ cúng lớn nhất trong năm của người dân Việt Nam, vì vậy các tiểu thương đã giới thiệu đến thị trường các loại thực phẩm chay phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Chị Trần Thị Khanh ở phường Phú Cường cho biết rằm tháng 7 năm nay gia đình chị lựa chọn loại thực phẩm chay để cúng, bởi các loại đồ chay đã được chế biến sẵn có mùi vị không thua kém hàng tươi sống, giá bán lại ổn định hơn. Thực tế tại các cửa hàng bán đồ chay, các siêu thị trên địa bàn Thủ Dầu Một bày bán khá phong phú, đa dạng hàng trăm chủng loại từ thực phẩm khô, sản phẩm đông lạnh, đồ hộp đến gia vị và nước chấm.

Theo khảo sát của phóng viên, hạt nêm chay có giá 4.000 - 6.000 đồng đồng/gói, sườn lát chay 80.000 đồng/kg, các loại nấm khô 130.000 - 160.000 đồng/ kg. Ngoài thực phẩm chay, bánh trung thu chay cũng là mặt hàng được nhiều người ưa thích. Hiện Công ty bánh Kinh Đô đưa ra thị trường 4 mẫu bánh nướng nhân trà xanh, đậu xanh, hạnh nhân, vừng đen... giá dao động khoảng 60.000 đồng/bánh.

Không chỉ món chay hút khách mà thực phẩm mặn, những quán ăn, nhà hàng trên các tuyến đường của TP.Thủ Dầu Một như Văn Công Khai, Lý Thường Kiệt, Thích Quảng Đức, đại lộ Bình Dương… vẫn là sự chọn lựa của đông đảo nhiều gia đình, giới trẻ vào những ngày cao điểm của dịp lễ. Hệ thống quán Tư Nhớ luôn là địa điểm kinh doanh món hải sản được đông đảo thực khách ưa thích. Nhân viên phục vụ quán cho biết dịp lễ chủ quán đã chuẩn bị rất nhiều thực phẩm để phục vụ khách trong các ngày nghỉ lễ. Trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến quán đã tăng lên gấp hai, ba lần so với ngày thường, khách không chỉ ăn tại chỗ mà còn mua mang về.

Với lượng khách tăng mạnh vào dịp lễ do tâm lý mở tiệc liên hoan gia đình hoặc cùng nhau thưởng thức món ăn tại các quán ăn nên giá cả thực phẩm tươi sống có xu hướng nhích giá nhẹ chứ không biến động nhiều. Trong đó, giá thịt heo đùi tăng lên 80.000 - 90.000 đồng/kg, thịt ba rọi thường, thịt thăn từ 85.000 - 95.000 đồng/ kg, sườn non từ 130.000 - 140.000 đồng/kg do giá heo hơi trại từ 50.000 - 52.000 đồng/kg. Tôm sú loại 40 con/kg tăng 20.000 đồng/ kg, ở mức 300.000 đồng/kg; mực lá giá 350.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, giá các loại rau, củ, quả không tăng như dưa leo có giá 12.000 đồng/kg, cải ngọt, cà chua 14.000 đồng/kg, bí xanh, khổ qua 15.000 đồng/kg, đậu cove 20.000 đồng/ kg, cà rốt Đà Lạt 28.000 đồng/kg…

Nhiều tiểu thương cho biết sức mua kỳ nghỉ lễ năm nay tăng khoảng 40% so với ngày thường nhưng giá thực phẩm không dao động nhiều. Giá tăng chủ yếu do sức cầu cao trong khi tiểu thương không nhìn chợ hét giá nên vẫn bảo đảm sức mua cao, tiêu thụ tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên