Đã có hướng ra cho tiểu thương chợ Mỹ Phước 2

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Chợ Mỹ Phước 2 (Bến Cát) được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 3.000m2 với đủ các gian hàng và đưa vào hoạt động từ ngày 30-4-2012. Sát chợ Mỹ Phước 2 còn có một siêu thị với không gian rộng rãi, sạch đẹp đang hoạt động. Một nơi mua sắm thuận tiện như vậy, nhưng lâu nay chợ Mỹ Phước 2 vẫn vắng người mua bán!

 Chợ Mỹ Phước 2 luôn thưa vắng bóng người!

Trái lại, cách đó một con đường là cảnh chen chúc mua bán bát nháo của một ngôi chợ tự phát, hàng hóa bày bán tràn cả xuống lòng đường. Gần đó là một trường mẫu giáo, cứ đến giờ cao điểm là xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Điều dễ nhận thấy là nơi nhóm chợ tự phát sau một ngày buôn bán, họp chợ chẳng khác gì... bãi rác! Rác tràn ngập các con đường không được thu dọn, lâu dần bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân quanh khu vực này. Tại sao một ngôi chợ được xây dựng khang trang lại thưa vắng bóng người, trong khi tiểu thương lại phải bày hàng hóa ra đường để mua bán?

Theo thông tin chúng tôi có được thì gần 70 tiểu thương đã thuê gian hàng trong nhà lồng chợ Mỹ Phước 2 để có nơi buôn bán ổn định. Tuy nhiên, một khi chợ tự phát bên ngoài vẫn hiện hữu thì các tiểu thương không thể vào chợ để mua bán. Vì vậy, họ rất mong các cơ quan chức năng sớm dẹp bỏ chợ tự phát như hiện nay. Mặc dù đã có nhiều cuộc họp lấy ý kiến tiểu thương và người dân quanh khu vực này, nhưng hiện tại vấn nạn chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường và chợ Mỹ Phước 2 vắng bóng người mua bán vẫn chưa được giải quyết dứt điểm!

Để giải quyết tình trạng này, mới đây lãnh đạo huyện Bến Cát đã chỉ đạo Phòng Kinh tế huyện tiến hành thành lập đoàn, bao gồm: Công an huyện, Phòng Quản lý đô thị, Công an thị trấn, lực lượng quản lý của Becamex... tiến hành giải quyết dứt điểm theo hướng mang lại lợi ích tối đa cho các tiểu thương đã thuê sạp trong lòng chợ, trả lại cảnh quan sạch đẹp cho khu vực dân cư và trên hết là xây dựng ý thức mua sắm văn minh lịch sự, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường...

THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên