Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân tham gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Cập nhật: 15-12-2015 | 12:19:46

(BDO) Sáng 15-12, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) Bình Dương đã có buổi họp bàn về công tác phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (BL, GLTM, HG) năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của BCĐ 389 Bình Dương, tình hình vi phạm về BL, GLTM, HG trong năm 2015 tuy có giảm về số vụ nhưng tính chất, mức độ vi phạm phức tạp hơn. Nổi cộm là tình trạng mượn đường, thay đổi luồng, tuyến vận chuyển thuốc lá bằng các xe du lịch, xe gắn máy vào ban đêm từ hướng Tây Ninh, Long An, TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương và các tỉnh thành khác để tiêu thụ. Các hành vi gian lận về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng diễn ra phổ biến với hành vi cố ý tác động vào phương tiện để gian lận về đo lường trong kinh doanh xăng dầu, vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa, sang chiết gas trái phép.

Tình trạng đáng báo động hiện nay là hành vi sản xuất hàng giả do tổ chức nước ngoài thực hiện trong khu công nghiệp và tiêu thụ trên nhiều tỉnh, thành, thu lợi bất chính với số tiền lớn...

Để đẩy mạnh công tác đấu tranh BL, GLTM, HG  trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016 và phương hướng nhiện vụ năm 2016. Ban Chỉ đạo 389 Bình Dương đề ra 4 nhóm giải pháp chống BL, GLTM, HG. Trong đó, các đơn vị chức năng phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 41/NQ-CP, Chỉ thị số 30/CT-TTg, Chỉ thị số 30/CT-TTg; Quyết định số 05/QĐ-BCĐ 389; kế hoạch số số 2234/KH-UBND tỉnh.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh phối hợp xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm, soát thị trường; chống BL, GLTM, HG theo chức năng địa bàn quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức và tham gia phòng, chống BL, GLTM, HG cũng là một giải pháp đặc biệt quan trọng được chú ý đến nhằm góp phần ngăn chặn, kiềm chế hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả trên địa bàn…

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên