Đẩy nhanh tiến độ kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc

Cập nhật: 30-05-2019 | 09:16:34

Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) công lập và tư nhân, phòng y tế các huyện, thị, thành phố, các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn và các công ty cung cấp phần mềm đẩy nhanh tiến độ triển khai đề án tăng cường kiểm soát kê đơn và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017-2020, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các cơ sở KCB công lập và ngoài công lập trên địa bàn chỉ đạo nhà thuốc trong khuôn viên bệnh viện đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý nhập-xuất - tồn tại kho thuốc bệnh viện và kết nối liên thông vào hệ thống cơ sở dữ liệu dược quốc gia. Đối với phòng y tế huyện, thị, thành phố tiếp tục thông báo, đôn đốc các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn lựa chọn một trong các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp; đồng thời tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở, xứ lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định. Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm đáp ứng điều kiện quy định của Bộ Y tế, tích cực phối hợp với sở, phòng y tế và các cơ sở KCB, cơ sở bán lẻ thuốc để triển khai thực hiện đúng lộ trình đề ra...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên