Điểm sáng ở một công đoàn cơ sở

Cập nhật: 24-03-2021 | 07:58:38

 Với quan niệm xem người lao động (NLĐ) là tài sản quý của công ty, thời gian qua, Công ty TNHH Phát Triển (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ, giúp họ yên tâm lao động, gắn bó lâu dài với công ty.

 Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động được công ty chú trọng

 Công ty TNHH Phát Triển chuyên sản xuất đồ gỗ với khoảng 800 lao động. Kể từ khi thành lập đến nay, bên cạnh cung cấp các sản phẩm chất lượng thì công ty còn là một trong những đơn vị có tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) hoạt động vững mạnh và làm tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ. Một trong những hoạt động luôn được đánh giá cao là hoạt động của Quỹ mái ấm công đoàn. Được thành lập vào năm 2015, từ đó đến nay, đúng như tên gọi, mỗi năm, Quỹ mái ấm công đoàn của công ty đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà nghĩa tình cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Yến (quê Vị Thủy, Hậu Giang) may mắn là một trong những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được công ty xem xét và giúp đỡ về nhà ở. Chị Yến tâm sự: “Làm cả năm chỉ đủ nuôi hai đứa con ăn học, làm gì tôi mơ có một căn nhà. Nhà ở quê chỉ dựng lên rồi che bạt lại, nhiều lúc về quê trúng đợt mưa gió mẹ con phải qua nhà anh em, hàng xóm xin ngủ tạm. Nay được công ty quan tâm, giúp đỡ xây nhà cho mẹ con, tôi cảm động vô cùng”.

Ông Phạm Chánh Hùng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Phát Triển, cho biết: “Trong 5 năm qua, CĐCS công ty đã mang lại nhiều niềm vui cho CNLĐ với việc đã xây được 5 căn nhà ở Trà Vinh, Gia Lai, Bình Phước, Kiên Giang và Hậu Giang. CĐCS công ty sẽ phấn đấu mỗi năm hỗ trợ ít nhất một mái ấm cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn” .

Cũng theo ông Hùng, bên cạnh hỗ trợ về nhà ở, Công ty TNHH Phát Triển cũng có nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt nhất đời sống NLĐ. Với tiêu chí lấy NLĐ làm gốc và cũng là “vốn quý”, các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ được công ty chăm chút, như: Bữa ăn ca của công nhân luôn được bảo đảm đa dạng các món ăn; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao vào các ngày lễ lớn; chăm lo cho con em CNLĐ… Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, CĐCS công ty đã hỗ trợ gạo cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho CNLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Ông Nguyễn Thanh Hoài Ân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một, đánh giá: “CĐCS Công ty TNHH Phát Triển là một trong những CĐCS tiêu biểu của Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi luôn đánh giá cao những hoạt động mà CĐCS công ty thực hiện chăm lo cho NLĐ. Hy vọng, trong thời gian tới, CĐCS công ty TNHH Phát Triển sẽ tiếp tục đồng hành cùng NLĐ, giúp họ vượt khó, ổn định cuộc sống”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên