Dịp lễ 30-4 và 1-5: Kỳ vọng tăng sức mua

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:19:49

Sức cầu trên thị trường trong quý I tăng thấp khiến nhiều đơn vị kinh doanh, tùy theo quy mô lớn hay nhỏ, đều kích thích sức mua thông qua nhiều hình thức khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm… nhằm tạo không khí mua sắm nhộn nhịp trở lại sau những tháng kinh doanh trầm lắng.

 Thịt tăng giá

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, những nhóm hàng như lương thực, thực phẩm, may mặc, giày dép, các thiết bị và đồ dùng học sinh… tại thị trường Bình Dương không có sự dao động lớn. Tuy nhiên, đối với thịt gia súc và gia cầm, dù sức tiêu thụ đang yếu nhưng thời gian gần đây giá lại tăng khá mạnh.

  

 Mọi công tác chuẩn bị của siêu thị Big C đã sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ. Trong ảnh: Khách hàng đang tìm hiểu các chương trình hoạt náo của siêu thị Big C. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 

Cụ thể, giá gà (tam hoàng) thu mua tăng thêm khoảng 6.000 đồng/kg, lên khoảng 42.000 đồng/kg khiến giá gà tam hoàng làm sẵn nguyên con cũng tăng lên 75.000 đồng/kg; gà ta làm sẵn nguyên con là 125.000 đồng/kg; gà ta sống là 115.000 đồng/kg. Giá heo hơi trại từ 54.000 đồng/kg tăng lên 58.000 - 60.000 đồng/kg (heo loại ngon). Đây là mức cao nhất tính từ đầu năm đến nay. Chị Mười, tiểu thương quầy thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết giá thu mua heo tăng quá cao khiến giá bán lẻ cũng điều chỉnh tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, tùy loại. Hiện giá sườn non là 140.000 đồng/kg; ba rọi rút sườn 130.000 đồng… Mức giá này gần bằng giá bán trong tết, chính vì vậy giá thịt heo sẽ khó tăng thêm trong dịp lễ

Siêu thị đón cơ hội

3 tháng qua, sức mua hàng hóa trên thị trường vẫn còn hạn chế do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế. Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch cho biết sức mua tại siêu thị vẫn yếu kể từ sau tết đến nay khiến doanh thu 3 tháng qua của siêu thị chưa đạt mục tiêu. Chính vì vậy, hệ thống Co.opMart liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, đặc biệt vào dịp sinh nhật lần thứ 18 của hệ thống Co.op và hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập. Mục đích tổ chức chương trình khuyến mại kéo dài cả tháng (từ ngày 12-4 đến 12-5) với nhiều hoạt động sôi nổi đều nhằm gia tăng thêm động lực kích thích cho người tiêu dùng đến siêu thị mua sắm.

 

 Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước thực hiện trong tháng 4 đạt trên 8.600 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2014, doanh thu trong lĩnh vực ước đạt gần 35.000 tỷ đồng, tăng 18,7% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt trên 34.000 tỷ đồng, tăng 19%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 969 tỷ đồng, tăng 7,5%.

Đại diện siêu thị Big C cho hay, trước đây siêu thị đều thực hiện giảm giá trực tiếp trên sản phẩm nhưng giai đoạn hiện nay, giảm giá thôi chưa đủ mà còn phải áp dụng thêm các hình thức thu hút, chăm sóc khách hàng như tặng quà, tặng phiếu mua hàng, tổ chức thêm cả chương tình bốc thăm trúng thưởng. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, tăng khoảng 30% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều hàng hóa ở các quầy thức ăn sẵn, thức ăn chế biến, thịt cá, thức uống giảm giá từ 5 - 50% áp dụng từ ngày 22-4 đến 12-5 cho khoảng 1.750 sản phẩm khá hấp dẫn người tiêu dùng trong giai đoạn cạnh tranh giữa các siêu thị như hiện nay. Đại diện Big C cho hay, với thời gian nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Dự trù lượng khách đến siêu thị sẽ tăng cao, Big C đã chuẩn bị kế hoạch đón khách rất kỹ lưỡng.

Kỳ nghỉ lễ đầy vui tươi, hào hứng hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội mua sắm các sản phẩm với giá cả hợp lý và tiết kiệm ngân sách cho người tiêu dùng. Với các chương trình khuyến mại giảm giá mạnh cùng cơ hội trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị cao như “Mua sắm vui hè rinh giải Vision” của Vinatexmart, “Giờ vàng mua hàng giá đặc biệt” của hệ thống Citimart hay 5 cơ hội nhận được điểm thưởng tích lũy, sinh nhật vàng mua hàng miễn phí, ngàn ưu đãi tặng phiếu giảm giá 30.000- 50.000 đồng; rút thăm 100% trúng thưởng, nhân đôi số điểm của hệ thống Co.opMart và rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn của các công ty, đơn vị, doanh nghiệp các ngành hàng điện máy, vàng bạc đá quý, quần áo thời trang trên địa bàn tỉnh được người kinh doanh kỳ vọng gia tăng doanh thu cho cả tháng 5 và các tháng tiếp theo.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên