Đoàn công tác các tỉnh, thành phía Nam: Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Hòn Đốc

Cập nhật: 03-01-2020 | 11:37:12

(BDO) Ngày 3-1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 và 9 tỉnh, thành Nam bộ, doanh nghiệp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 625 (Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân); Đồn Biên phòng 738 (Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang); Trường Tiểu học - THCS Tiên Hải và Đảng ủy, UBND xã Tiên Hải, thuộc thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. 


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 625; Đồn Biên phòng 738; Trường Tiểu học - THCS Tiên Hải và Đảng ủy, UBND xã Tiên Hải, thuộc thành phố Hà Tiên

Dù đóng quân trên đỉnh núi cao, chịu vô vàn khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sĩ của Trạm Ra đa 625 luôn quyết tâm hoàn thành sứ mệnh “đôi mắt thần của biển”; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 738 luôn làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cho toàn khu vực biển, đảo nơi đây. Do nằm khuất trong vịnh Hà Tiên - Rạch Giá và vịnh Thái Lan nên đảo Hòn Đốc ít bị bão, nước trong xanh, thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch. Trên đảo Hòn Đốc hiện có hơn 480 hộ dân với hơn 1.900 nhân khẩu. Người dân chủ yếu làm nghề nuôi cá lồng bè, đánh bắt hải sản và dịch vụ. Không chỉ biết làm giàu từ biển, những năm gần đây, ngư dân trên đảo đã bắt đầu làm quen với nghề mới là du lịch. 

Đại diện đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Đốc; nhân dân xã đảo Tiên Hải đón một cái tết cổ truyền của dân tộc tươi vui, ấm cúng, hạnh phúc; đồng thời mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân yên tâm công tác, sinh sống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên