Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Cập nhật: 23-04-2015 | 09:48:35

Đó là nội dung chính tại hội nghị trực tuyến do Bộ Y tế tổ chức vào ngày 22-4, với sự tham dự của 713 điểm cầu địa phương trên cả nước.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Y tế, các điểm cầu địa phương đã báo cáo và thảo luận xoay quanh các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế (CBYT) hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh”; thực hiện đường dây nóng ngành y tế; đổi mới về trang phục y tế… Theo Cục quản lý Khám chữa bệnh, để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT, ngành y tế cần thực hiện các nội dung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử; tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của bệnh nhân, các cơ sở khám chữa bệnh; đổi mới về trang phục của CBYT và ký cam kết bảo đảm phong cách, thái độ tốt đối với người bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, đây là việc cần và phải làm, nhưng muốn làm tốt đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trách nhiệm của những người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là mỗi cá nhân thầy thuốc để xây dựng chân dung, hình ảnh đội ngũ thầy thuốc tận tâm vì công việc. Bộ trưởng cũng đề nghị các bệnh viện nhanh chóng triển khai nội dung cam kết để hướng tới mục tiêu cuối cùng là phục vụ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên