Du lịch Bình Dương qua lăng kính nhiếp ảnh

Cập nhật: 22-05-2017 | 10:03:33

Bên cạnh các khu, cụm công nghiệp, Bình Dương còn có nhiều làng nghề truyền thống, vườn cây ăn trái và các kiến trúc chùa, đình, miếu gắn liền với đời sống văn hóa của người dân nơi đây. Đắm say với vẻ đẹp của Bình Dương, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tay máy đã ghi lại những thời khắc vàng với mong muốn ngành du lịch địa phương sẽ ngày càng phát triển.

Các tác giả đoạt giải tại hội thi

Có dịp mục sở thị buổi chấm công khai Hội thi ảnh đẹp du lịch “Tôi yêu Bình Dương” năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, chúng tôi đã có dịp chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp độc đáo của Bình Dương qua lăng kính nhiếp ảnh. Với hơn 1.000 bức ảnh của 60 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia, hội thi đã góp phần giới thiệu các danh lam thắng cảnh, văn hóa lịch sử, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương với du khách gần xa.

Theo Ban tổ chức, hội thi đã nhận được 1.000 ảnh giấy dự thi và rất nhiều file ảnh tham gia hưởng ứng. Trong số hơn 1.000 bức ảnh dự thi, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với những bức ảnh về làng nghề truyền thống ở Bình Dương như: Nghề mộc, chế tác đồng, heo đất, mây tre đan, làm bánh xe bò, sơn mài, làm thớt, bánh tráng, nhang, làm lu… Bên cạnh đó là các điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh như: Khu du lịch Phương Nam (TX.Thuận An), Bảo tàng Quân đoàn 4, Nhà máy xe lửa, Chùa núi Châu Thới, Khu du lịch Thủy Châu - Nhà hàng sân vườn Pacifi (TX. Dĩ An), Trung tâm hành chính tập trung tỉnh, chùa Hội An, chùa Bà Thiên Hậu (Thành phố Mới), Nhà tù Phú Lợi, Khách sạn Thắng Lợi, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, Làng sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), Nhà hàng Cà Phê Đan, Trung tâm thương mại Minh Sáng Plaza (TX.Thuận An), Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến… Và các lễ hội, sự kiện trọng đại của tỉnh như: Lễ hội giao thừa, Tết Nguyên đán, Lễ hội chùa Bà, Lái Thiêu mùa trái chín, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017...

Anh Nguyễn Khánh Hưng, Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Bình Dương cho biết: “Sau khi nhận được thông báo phát động hội thi, CLB đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Dương tổ chức nhiều chuyến du khảo và chụp ảnh tại các khu du lịch ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Nhờ vậy các hội viên đã trưởng thành hơn rất nhiều, số lượng và chất lượng ảnh tham gia cũng được nâng lên so với các cuộc thi trước đây”. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban giám khảo Hội thi “Tôi yêu Bình Dương” nhận xét: “Tôi đã nhiều lần đến các điểm du lịch của Bình Dương, từng cầm máy chụp lại những khoảnh khắc đẹp ở vùng đất này. Vì thế, tôi rất hiểu và trân trọng tinh thần của các tác giả khi phải kiên nhẫn đầu tư, trau chuốc cho bức ảnh với những sắc thái cảm xúc thật thú vị”. “Du lịch Bình Dương có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nếu ngành du lịch tỉnh tiếp tục quan tâm, tổ chức nhiều hội thi như thế này với thời gian phát động dài hơn thì tôi tin rằng sẽ thu hút thêm nhiều tác giả đầu tư nhiều hơn với nhiều tác phẩm xuất sắc hơn, góp phần phản ánh được thế mạnh du lịch của Bình Dương”, NSNA Hoàng Thạch Vân cho biết thêm.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, chấm thi công khai theo đúng quy định trong thông báo, thể lệ của hội thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương phát hành. Ban giám khảo gồm 3 thành viên: NSNA Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh - Trưởng Ban giám khảo; NSNA Nguyễn Mạnh Sinh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh - Thành viên; NSNA Vũ Doanh Dzụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương, hội viên Hội NSNA Việt Nam - ES.VAPA - Thành viên. Trải qua các vòng 1, vòng 2, vòng 3 và vòng chung kết xếp hạng, Ban tổ chức đã tuyển chọn 90 ảnh tham gia triển lãm tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, từ ngày 18 đến 31-5. Trong số 29 ảnh xuất sắc nhất, có 9 ảnh được chọn để trao 9 giải thưởng các loại: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

 

 THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên