Du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5: Đắt tour trong nước

Cập nhật: 29-04-2016 | 10:03:48

Đến thời điểm này, các công ty kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh đã kín các tour du lịch trong nước dịp lễ 30-4 và 1-5.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã kín tour du lịch trong nước, giá tour tăng từ 10 - 20% so với ngày thường. Đại diện các công ty du lịch cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay trùng với dịp cuối tuần nên lượng khách đoàn đăng ký tour trong nước cũng như nước ngoài tăng mạnh, khoảng 20% so với dịp lễ này năm 2015.


 Các đơn vị lữ hành, điểm du lịch đã chuẩn bị tốt nhất mọi mặt phục vụ khách hàng dịp lễ 30-4. Trong ảnh: Khách hàng vui chơi tại Khu du lịch Dìn Ký (TX.Thuận An). Ảnh: XUÂN THI

Đối với tour trong nước, các điểm đến như Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, Sa Pa, Đà Lạt… được khách du lịch ưu tiên chọn lựa. Đại diện Viettravel cho biết, dịp lễ năm nay, công ty thực hiện giá tour đi Đà Lạt 4 ngày là 3,49 triệu đồng/người, tour Phú Quốc 3 ngày giá 4,699 triệu đồng/ người, tour Nha Trang có giá từ 2 triệu đến gần 5 triệu đồng/ người… (đi bằng đường bộ). Đến thời điểm này, đã có khoảng 500 tour với gần 1.600 lượt khách đăng ký đi du lịch dịp lễ tại công ty, tăng khoảng 20% so với cùng dịp năm 2015. Số tour đi trong nước đăng ký tại công ty chiếm đến gần 70% trên tổng số tour. Riêng đối với tour du lịch quốc tế, dịp lễ này các tour đi Thái Lan, Malaysia, Singapore… cũng được nhiều khách hàng đăng ký; giá các tour tăng trung bình từ 10 - 20% so với ngày thường. Cụ thể, giá tour dịp này đi các nước nói trên dao động từ 6 - 12 triệu đồng/người.

Để thu hút khách hàng, các công ty du lịch cũng đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi như liên kết giảm giá vé máy bay, khách sạn...; một số công ty còn niêm yết giảm giá thuê khách sạn từ 20 - 30%. Anh Trần Mạnh Cường, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết, dịp lễ 30-4 năm nay được nghỉ nhiều ngày nên anh đã đặt tour đi du lịch Phú Quốc cho cả đoàn khoảng 30 người làm cùng công ty. Tuy là dịp lễ nhưng các công ty lữ hành đã phục vụ khá tốt nhu cầu của khách hàng. Hy vọng, đoàn sẽ được phục vụ tốt trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng ở huyện đảo Phú Quốc xinh đẹp.

 CÁC DI TÍCH LỊCH SỬ TRONG TỈNH: Chuẩn bị tốt nhất để đón khách tham quan dịp lễ

 Theo Ban Quản lý di tích lịch sử tỉnh, dịp lễ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5 năm nay, đơn vị đã tăng cường hướng dẫn viên, nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để đón khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử cũng như tìm hiểu về đất, người Bình Dương xưa và nay qua các hiện vật trưng bày tại các di tích.

Dự kiến, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh sẽ đông hơn dịp này năm 2015.

TỐ TÂM


Trong khi đó, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, các điểm du lịch trong tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực thu hút khách. Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh như Dìn Ký, Đại Nam, Hồ Nam… đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và sản phẩm ẩm thực hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tại Khu du lịch Dìn Ký (TX.Thuận An), từ nay đến hết ngày 15-5, khu du lịch này tổ chức Buffet Dìn Ký trên 50 món, lẩu băng chuyền. Đến đây, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác. Đại diện Khu du lịch Dìn Ký cho biết, tuy dịp lễ là thời điểm thu hút khách du lịch nhưng đơn vị vẫn thực hiện mức giá hợp lý và cam kết bảo đảm chất lượng tốt nhất cho khách du lịch. Còn tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, dự kiến sẽ có nhiều chương trình văn nghệ hoành tráng được tổ chức tại sân khấu khu trò chơi, sân khấu biển với nhiều tiết mục do các nghệ sĩ, nhóm nhạc từ TP.Hồ Chí Minh thực hiện...

 

Với sự nỗ lực của các đơn vị lữ hành, điểm đến du lịch…, hy vọng du khách sẽ có kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 ý nghĩa, bổ ích và an toàn.

 MAI HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên