Gặp nữ bác sĩ được nhận giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông

Cập nhật: 10-03-2015 | 08:54:54

Trong số 69 thầy thuốc toàn quốc được Bộ Y tế tặng giải thưởng vinh dự này của năm 2015, Bình Dương có bác sĩ Trần Thị Kiều Nga (ảnh), Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Bác sĩ Kiều Nga (SN 1967), đã có hơn 20 năm trong nghề. Chứng kiến cảnh chị nhẹ nhàng tư vấn cho bệnh nhân (BN) đến khám bệnh mới thấy hết tấm lòng của người thầy thuốc luôn tận tụy vì người bệnh. Chị cho biết, hầu hết những BN đến với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh là những người già, khuyết tật… Họ đến khám, chữa bệnh và điều trị vật lý trị liệu lâu dài. Nghĩa là họ đã rất “đau khổ” với bệnh tình của mình và nhiều người sẽ nản, bỏ điều trị giữa chừng nên người thầy thuốc phải nhẹ nhàng, động viên BN.

Bác sĩ Kiều Nga cũng được đồng nghiệp nể trọng vì tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ và luôn hướng dẫn cho đàn em. Công việc khám chữa bệnh luôn bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng vừa học vừa làm và dành thời gian nghiên cứu các đề tài khoa học. Bác sĩ Kiều Nga cũng có một đề tài cấp tỉnh được đánh giá cao là Tác dụng của thuốc Cữu Trân Dưỡng Âm trên bệnh nhân tiểu đường type II”. Ngoài ra, chị còn có nhiều đề tài cấp cơ sở được ứng dụng trong khám chữa bệnh tại bệnh viện nơi chị đang công tác.

Với những cố gắng của bản thân và vai trò lãnh đạo khoa, Khoa khám bệnh luôn được Ban Giám đốc bệnh viện đánh giá cao về thi đua. Bác sĩ Nga đã 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Sở Y tế. “Nhận được giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cũng là đánh dấu 20 năm trong nghề của tôi. Có được danh hiệu cao quý này tôi càng nhắc nhở mình phấn đấu hơn nữa trong công tác, học tập, nghiên cứu khoa học để xứng đáng với điều này”, bác sĩ Kiều Nga chia sẻ.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên