Ghi nhận từ hội thi Công an xã năm 2015: Thể hiện kỹ năng giải quyết tình huống của đội ngũ công an xã

Cập nhật: 14-04-2015 | 11:11:59

Từ ngày 26-3 đến ngày 8-4, Công an (CA) tỉnh Bình Dương phối hợp với CA các huyện, thị tổ chức hội thi “CA xã giỏi trong toàn tỉnh lần III năm 2015”. Đây là hoạt động nhằm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả của lực lượng CA xã trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

Một tiểu phẩm tại hội thi do Công an huyện Bắc Tân Uyên trình bày

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm lập thành tích chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chào mừng đại hội Đảng các cấp trong CA tỉnh năm 2015.

Hội thi lần này, CA tỉnh tổ chức thi vòng loại cấp cụm gồm có các cụm thi: Huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng và cụm CA TX.Thuận An, TX.Bến Cát.

Theo thể lệ, đối tượng tham gia dự thi bao gồm trưởng, phó CA xã và CA viên các xã trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên. Các đội dự thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Thi thuyết trình, thi kiến thức, nghiệp vụ và thi tiểu phẩm. Hội thi tập trung tuyên truyền về truyền thống 65 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng CA xã; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; việc tổ chức diễn đàn “CA xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; việc chấp hành, thực hiện Điều lệnh CAND; lề lối làm việc, phẩm chất đạo đức, tác phong, văn hóa ứng xử của lực lượng CA xã; những kiến thức cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, công tác dân vận của lực lượng CAND; công tác phối hợp giữa lực lượng CA xã với lực lượng dân quân tự vệ trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Qua mỗi phần thi, Ban giám khảo đều lồng ghép các tình huống cụ thể, đòi hỏi những cách xử lý tình huống thông minh, khéo léo của các thí sinh trong công tác bảo đảm ANTT ở địa bàn cơ sở.

Với phần thi thuyết trình, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng mặt nội dung với các chủ đề đã chọn, các thí sinh dự thi đã tự tin thể hiện phần thi của mình và nhận được sự quan tâm, nhất là phần thi tiểu phẩm với chủ đề là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đời thường, những mâu thuẫn trong xã hội như mâu thuẫn gia đình, hàng xóm, láng giềng… Mỗi tác phẩm dự thi đều có nét độc đáo riêng nhưng vẫn gặp nhau ở điểm chung đó là quan điểm, chủ trương giải quyết vấn đề. Bằng năng lực, chuyên môn, các đội dự thi đã giải quyết, xử lý vụ việc vừa hợp tình, hợp lý, vừa thể hiện trình độ, tác phong làm việc của lực lượng CA viên gần gũi, hết lòng vì nhân dân. Bên cạnh đó, có nhiều tiểu phẩm cũng đã nêu bật được tinh thần mưu trí, dũng cảm trong công tác đấu tranh với tội phạm của lực lượng CA xã.

Hội thi CA xã giỏi là dịp để lực lượng CA xã có điều kiện giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Đây vừa là dịp để khẳng định rõ hơn vai trò quan trọng của lực lượng CA xã, vừa là đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ pháp luật, nghiệp vụ, góp phần xây dựng, củng cố lực lượng CA xã, thị trấn trong sạch, vững mạnh, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở cơ sở.

Đến nay, CA các cụm đã hoàn thành vòng loại. Ban giám khảo sẽ chọn ra 6 đội có thành tích cao nhất của 6 cụm thi để tham dự hội thi chung kết CA xã giỏi được tổ chức vào 17-4 tại CA tỉnh.

 Đánh giá chất lượng phần thi năng khiếu ở hội thi năm nay, ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa điện ảnh, thành viên Ban giám khảo, cho biết: “Các đội tham dự đã chuẩn bị những tiết mục tiểu phẩm công phu, âm thanh, ánh sáng, trang phục và đạo cụ có đầu tư, giúp cho tiểu phẩm sinh động hơn. Các thí sinh diễn xuất tự nhiên, có nhiều thí sinh diễn rất nhập vai, chuyên nghiệp. Có thể nói chất lượng tiểu phẩm ở hội thi lần này là khá cao, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của các đội...”.


 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên