Giải ngân vốn vay nhà ở xã hội cho các đối tượng

Cập nhật: 24-08-2018 | 15:45:42

(BDO) Chiều 24-8, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cán bộ NHCSXH hướng dẫn các đối tượng làm thủ tục vay

 

Tính đến đầu tháng 8-2018, NHCSXH tỉnh đã tiếp nhận 44 hộ gia đình xin vay vốn, trong đó, vay mua nhà ở xã hội 41 hộ, 2 hộ xin vay làm nhà mới, 1 hộ sửa chữa. Đợt này  9 hộ đã được giải ngân, trong đó số tiền được vay nhiều nhất là 479 triệu đồng, thấp nhất là 351 triệu đồng. Những hộ còn lại đang được phê duyệt và sẽ được giải ngân trong thời gian sớm nhất.

Theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, NHCSXH tỉnh được NHCSXH Việt Nam ủy thác 50 tỷ đồng về cho vay mua nhà ở xã hội, sửa chữa hoặc xây mới nhà ở. NHCSXH tỉnh đã triển khai, tuyên truyền đến các đối tượng thụ hưởng để giải ngân vốn được ủy thác. Đối tượng được vay theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP là người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, công nhân lao động khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, sĩ quan công an và quân đội, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước. Đây là chương trình cho vay theo với lãi suất 4,8%/năm. Thời hạn cho vay 15 - 20 năm và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên và được trả nợ hàng tháng.

T.HỒNG-T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên