Giới kinh doanh lo lắng vì chưa có bản quyền World Cup 2018

Cập nhật: 06-06-2018 | 08:03:36

Tín đồ bóng đá đang mong chờ sự kiện World Cup 2018 diễn ra tại xứ sở Bạch Dương - nước Nga. Vài ngày tới lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra, mở màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là cơ hội cho người yêu bóng đá Bình Dương thỏa sức thể hiện niềm đam mê với các thần tượng Neymar (Brazil), Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi (Argentina)… Bên cạnh đó, sự kiện này là cơ hội “ngàn vàng” của giới kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan tới Wordl Cup 2018.

Theo công bố của FIFA, tới thời điểm này Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Đến giờ, 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được FIFA xác nhận sở hữu quyền phát sóng giải đấu khởi tranh vào ngày 14-6 tới. Điều này khiến giới kinh doanh “ăn theo” World Cup 2018 tại Bình Dương cũng đứng ngồi không yên.

Đại diện Điện máy xanh tại TX.Thuận An chia sẻ, nếu so với mùa World Cup 2014 hay EU 2016 nhiều đơn vị kinh doanh kim khí điện máy nhập hàng về liên tục, doanh số bán tivi gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Nhưng năm nay, không khí trầm lắng, bởi nhiều cửa hàng, doanh nghiệp chuyên bán tivi phục vụ Euro, World Cup đang phập phồng lo âu, vì tới thời điểm hiện tại Vịêt Nam chưa có bản quyền World Cup 2018.

Anh Lộc, chủ chuỗi café Osaka ở TP. Thủ Dầu Một cũng đang rất sốt ruột. Bởi đây là thời điểm “vàng” để chuỗi café của anh tăng thêm doanh thu. Sự chậm trễ về bản quyền truyền hình trực tiếp World Cup khiến mọi toan tính của anh về việc đầu tư mua sắm thêm tivi, máy chiếu, màn hình… đều phải tạm gác lại. Anh Lộc đang lo sợ bản quyền World Cup năm nay sẽ “bể kèo”

Tính tới thời điểm này, VTV vẫn chưa có bản quyền phát sóng World Cup. Theo lãnh đạo VTV, sau thời gian “mặc cả” quyết liệt, đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018 đã hạ giá xuống còn 6 triệu USD cho Việt Nam. Mặc dù vậy, VTV vẫn phải tiếp tục thương lượng vì khả năng nhà đài chỉ cho phép chi ra từ 3 - 4 triệu USD.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá lẫn giới kinh doanh cũng đang từng giờ, từng ngày hồi hộp chờ quyết định cuối cùng của VTV và FIFA trong việc thương lượng giá bản quyền World Cup 2018. Tất cả đang mong một mùa hè rực lửa với trái bóng tròn và “một cơ hội vàng” cho giới kinh doanh tăng thêm doanh thu.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên