Hải quan đối thoại với doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 15-10-2015 | 16:22:16

(BDO) Ngày 15-10, Hải quan Bình Dương (HQBD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.HCM, phối hợp tổ chức đối thoại với doanh nghiệp Trung Quốc (DNTQ) đầu tư tại Bình Dương. Tham dự cuộc đối thoại có đại diện 70 DNTQ đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Bình Dương.

(Từ trái qua phải) Hội trưởng Hiệp Hội DNTQ tại TP.HCM Mậu Nhân Lại; Phó Cục trưởng Cục HQBD Nguyễn Trường Giang; Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh TP.HCM Trần Ngọc Liêm cùng chủ trì buổi đối thoại

Tại cuộc đối thoại, đại diện các DNTQ đã được dại diện các phòng ban HQBD giới thiệu khái quát về Luật Hải quan, một số điểm mới cần lưu ý trong quá trình kê khai, đăng ký hải quan, kiểm tra hàng hóa; các hướng dẫn mới về thuế tại Thông tư 36/2015/ TT-BTC; cảnh báo về những sai sót thường gặp trong quá trình lập hồ sơ, kê khai… HQBD cũng đã trực tiếp trả nhiều câu hỏi của dại diện DNTQ, như: Cấn trừ thuế VAT trong quá trình nộp thuế nếu phát sinh tờ khai mới; cách thức để hưởng quy chế tối huệ quốc trong trường hợp nước nhập khẩu hàng hóa là thành viên WTO mà không cần chứng minh C/O, trường hợp nước nhập khẩu chưa thuộc thành viên WTO thì phải có thỏa thuận có hiệu lực giữa hai chính phủ nhưng thuế ưu đãi vẫn thấp hơn ưu đãi của thành viên WTO…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lý Chấn Dân, Tham tán kinh tế Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đánh giá cao sự cầu thị và đồng hành cùng DN của chính quyền tỉnh Bình Dương; đồng thời cho rằng, hội nghị đối thoại là thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ DNTQ đầu tư ngày càng hiệu quả.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên