Hội LHPN phường An Phú (TP.Thuận An): Đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:07:06

Trong những năm qua, công tác từ thiện xã hội là một trong những hoạt động nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú. Hội đã chủ động tham gia công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, nữ công nhân nhà trọ, phụnữcó hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống.

 Hội LHPN phường An Phú tặng quà cho hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Cửa hàng yêu thương”

 Thời gian qua, không để hội viên phụ nữ cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn thiếu hụt khẩu trang trong mùa dịch bệnh, Hội LHPN phường An Phú đã huy động, tổ chức phát 6.000 khẩu trang y tế; đồng thời phối hợp với Công ty TNHH May mặc Hiệp An tổ chức may tặng 3.000 khẩu trang vải, vận động các nhà hảo tâm tặng thêm 3.000 khẩu trang vải cho người dân trên địa bàn. Tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, hội cũng đã phát 2.500 tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động được 20/29 phòng trọ trên địa bàn giảm giá tiền phòng cho người ở trọ, với giá trị tạm tính hơn 220 triệu đồng. Để chung tay hỗ trợ các chiến sĩ bộ đội biên phòng, hội cũng đã trao tặng 100 gói mì, 100 kg gạo, 50 chai gel rửa tay kháng khuẩn. Ngoài ra, hội còn trao 10 phần quà cho nữcông nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 10 ký gạo và 1 thùng mì gói…

Đặc biệt thời gian qua, một trong những phong trào hoạt động ý nghĩa hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phải kể đến chương trình “Cửa hàng yêu thương” do Hội LHPN phường An Phú tổ chức. Chương trình được hội duy trì tổchức 3 tháng 1 lần, luân phiên tại các khu phố nhằm mang nhu yếu phẩm, áo quần, túi xách, giày dép… đến với bà con nghèo, khó khăn, công nhân nhà trọ trên địa bàn nhằm góp phần san sẻ yêu thương, động viên khích lệ tinh thần đến các gia đình. Chương trình này có sự đóng góp, đồng hành rất nhiều từ các đơn vị tài trợ, góp phần làm cho hoạt động này thêm ý nghĩa.

Tham gia chương trình “Cửa hàng yêu thương”, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân, có thể lựa chọn những sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày như quần áo cũ, túi xách, giày dép, nồi niêu soong chảo, gốm sứ; ốp lưng, tai nghe, dây sạc điện thoại; rau, củ, quả các loại… Chị Phạm Thế Tâm, ngụtại khu phố 4, phường An Phú, vui mừng khi được tham gia chương trình “Cửa hàng yêu thương”, bởi gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, chị còn phải nuôi mẹ già bị bệnh, cuộc sống thật sự rất khó khăn. “Tham gia chương trình ngoài được tặng quà, tôi còn được lựa chọn những đồ dùng thiết yếu để sử dụng trong gia đình. Tôi mong rằng sẽ có thêm những chương trình ý nghĩa như thế này để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”, chị Tâm nói.

Chị Lê Thị Thúy Kiều, Chủ tịch Hội LHPN phường An Phú, cho biết thời gian qua, Hội LHPN phường đã chủ động tham mưu phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội. Chỉ tính riêng năm 2019 vừa qua, hội duy trì mô hình “Tủ quần áo miễn phí” cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với khẩu hiệu “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy”, đã vận động được 10 bao quần áo cũ; tặng 1.000 áo dài cho các cô giáo vùng sâu, vùng xa; mô hình “Vòng tay nhân ái”, hàng tháng hội tặng 5 phần quà cho hộ nghèo với trị giá 2,5 triệu đồng; đối với chương trình “Kết nối yêu thương”, hội đã vận động nhàhảo tâm nấu cháo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương vào sáng thứ năm hàng tuần. Bên cạnh đó, hội còn vận động tặng 280 phần quà cho các gia đình nghèo, hội viên, công nhân nhà trọ khó khăn với tổng số tiền trên 55 triệu đồng…

Cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, Hội LHPN phường An Phú đã hướng về phụ nữ khó khăn, những gia đình nghèo, những cảnh đời bất hạnh nhằm san sẻ yêu thương, động viên nhằm giúp họ sớm vượt qua, vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên