Hội nghị toàn quốc về Du lịch: Thống nhất để cùng hành động

Cập nhật: 27-11-2020 | 14:26:19

 

Phố cổ Hội An về đêm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước bối cảnh thị trường du lịch quốc tế toàn cầu đóng băng do ảnh hưởng của COVID-19, Việt Nam tiếp tục nỗ lực khai thác thị trường nội địa khi dịch bệnh được kiểm soát tốt trong cộng đồng. Một trong những nỗ lực đó là Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển,” sẽ diễn ra vào ngày 28/11, tại Hội An, Quảng Nam.

Hội nghị hướng đến mục tiêu đề xuất giải pháp phục hồi và thống nhất hành động giữa các cấp, các ngành trong kế hoạch phát triển du lịch Việt Nam phù hợp với diễn biến của COVID-19.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trình bày Báo cáo đánh giá tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Báo cáo nhấn mạnh kết quả phát triển vượt bậc của du lịch Việt Nam giai đoạn 2015-2019, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 2,3 lần, từ 7,9 triệu lên 18 triệu với tốc độ 22,7%/năm; khách nội địa tăng từ 57 triệu lượt lên 85 triệu lượt với tốc độ 10,5%/năm. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam được xếp hạng 63/140 nền kinh tế năm 2019 (tăng 12 bậc so với năm 2015).

Báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, hạn chế và nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi, phát triển ngành du lịch một cách an toàn, bền vững, thích ứng với bối cảnh và xu hướng mới.

Bên cạnh đó, đại diện Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) sẽ dự đoán xu hướng mới trong nhu cầu du lịch của khu vực và khả năng thích ứng của ngành du lịch Việt Nam. Hội nghị còn đưa ra những giải pháp để ngành hàng không và du lịch cất cánh trở lại hậu COVID-19.

Đại diện các doanh nghiệp trên cả nước cũng sẽ đề xuất giải pháp chiến lược nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho ngành du lịch trong và sau giai đoạn COVID-19; đề xuất tái định hình chính sách hỗ trợ và cơ cấu lại ngành du lịch sau đại dịch; gợi ý xu hướng chuyển đổi số để phát triển thời “bình thường mới;” đề xuất mô hình và kinh nghiệm hợp tác, liên kết giữa các nhà đầu tư về quảng bá, xúc tiến.

Ngoài ra, đại diện từ Ủy ban nhân dân các địa phương như Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu các giải pháp liên kết để tối ưu hoá nguồn lực; liên kết giữa các địa phương trong vùng nhằm tạo động lực mới cho phát triển du lịch trong và sau đại dịch; ứng dụng công nghệ số trong tham quan các điểm du lịch văn hóa…

Đại diện các bộ, ban, ngành liên quan sẽ trình bày những giải pháp hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch trong giai đoạn mới. Khép lại hội nghị là lễ Ký kết hợp tác liên kết, phát triển du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hội nghị có sự tham gia của trên 400 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia, nhà báo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên