Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng: Nhiều cách làm hay trong bảo vệ môi trường

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:35:25

Bà Lê Vân Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng, cho biết đến nay, 12/12 cơ sở hội đã thành lập mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn và thích ứng với biến đổi khí hậu. Từ mô hình này, Hội Nông dân các xã như An Lập, Thanh An, Thanh Tuyền, Định Thành, thị trấn Dầu Tiếng đã lắp đặt các bẫy đèn nhằm phòng trừ sùng trắng hại rễ cao su, hạn chế sâu, rầy, qua đó giúp giảm chi phí, tăng sản lượng cho nông dân. Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã lắp đặt 26 điểm đặt ống cống chứa rác là những chai, lọ thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng nhằm bảo vệ môi trường nông thôn; hay như mô hình trồng hoa trên bờ ruộng ở các xã dọc sông Sài Gòn.

Nông dân các địa phương trong huyện còn đầu tư gắn 312 bóng đèn trước ngõ giúp hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực và xây dựng tuyến đường “Nông dân tự quản” ở các khu phố, ấp.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên